LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2567กระทรวงศึกษาธิการ ขอความร่วมมือการแต่งกายของข้าราชการและบุคลากรในสังกัด วันจันทร์ใส่เสื้อเหลือง วันอังคารแต่งชุดข้าราชการ 21 ก.พ. 2567สพม.กำแพงเพชร เฮ! สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ขอใช้บ้ญชีครูผู้ช่วย 17 อัตรา 21 ก.พ. 2567โรงเรียนอนุบาลโสธิญา รับสมัครครู (หลายอัตรา) เงินเดือน 15,000.-บาท วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ 21 ก.พ. 2567โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับสมัครครู 3 อัตรา เงินเดือน 15,050 - 17,690 บาท ตั้งแต่บัดนี้ –  5 มีนาคม 2567 ยกเว้นวันหยุดราชการ 20 ก.พ. 2567โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู วิชาเอกวิทยาการคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. - 3 มี.ค.2567 20 ก.พ. 2567ครม.ไฟเขียวศธ.เช่าอุปกรณ์หนุนการสอนครู-นักเรียน นำร่องแจกแท็บเล็ตเด็กมัธยมปลาย 6 แสนกว่าคน 20 ก.พ. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 1146 ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการและเลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ ครั้งที่ 1 (1 เมษายน 2567) 20 ก.พ. 2567ด่วนที่สุด เรื่อง แนวทางการบริหารจัดการอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งธุรการโรงเรียน 20 ก.พ. 2567สพฐ.เปิดสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ รับสมัคร 14-20 มี.ค.2567 19 ก.พ. 2567โครงการทุนเอราวัณ ปีการศึกษา 2567 มาแล้ว เรียนจบได้บรรจุเป็นข้าราชการครูทันที! สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 29 กุมภาพันธ์ 2567 

รายงาน ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนคณิตศาสตร์เรื่อง ก

usericon

รายงาน ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนคณิตศาสตร์เรื่อง ก
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อพัฒนาชุดการสอนเรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกุดธาตุให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกุดธาตุ ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้ชุดการการสอนและเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกุดธาตุ
การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองโดยใช้แบบแผนการวิจัย One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่องเรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบฝึกหัดย่อยประจำชุดการสอน แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลโดยนำคะแนนการนำผลจากการทำแบบฝึกย่อยระหว่างเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังเรียน ไปหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม โดยใช้สูตร E1/E2 นำคะแนนที่ได้จากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และหลังเรียนมาวิเคราะห์ผลโดยใช้การพิจารณาค่า t – test แบบ Dependent Sample และหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตร ของปริซึมพีระมิด ทรงกระบอก กรวย และทรงกลม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 85.20/86.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตร ของปริซึมพีระมิด ทรงกระบอก กรวย และทรงกลม มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตร ของปริซึมพีระมิด ทรงกระบอก กรวย และทรงกลม มีค่าเท่ากับ 0.76 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 76.00
pipatpong 06 ส.ค. 2557 เวลา 21:27 น. 0 829
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^