LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2562อ่านให้ชัวร์ สอบติดแน่ๆ เช็คหลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน ครูผู้ช่วย ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 ที่นี่ 20 เม.ย. 2562เช็ค 20สาขาวิชาเอก เปิดสอบครูผู้ช่วย ท้องถิ่น 2562 อย่างเป็นทางการ 20 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว!! อย่างเป็นทางการ ฉบับจริง! เปิดสอบท้องถิ่น 2562 เช็คทุกตำแหน่งที่เปิดรับสมัครที่นี่ 20 เม.ย. 2562โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม เปิดสอบครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 5 อัตรา สมัคร 25-26เม.ย.62 20 เม.ย. 2562โรงเรียนเพชรพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 26 เม.ย. – 3 พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร29เม.ย.-3พ.ค.62 20 เม.ย. 2562องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 25เม.ย.-15พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลพิจิตร รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัคร 19-28เม.ย.2562 20 เม.ย. 2562กศจ.มุกดาหาร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (ขอใช้บัญชีกศจ.นครพนม) รายงานตัว 1 พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562วิทยาลัยเทคโนโลยีเกวลินบริหารธุรกิจ รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกวิทยาศาสตร์ (มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้)

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน
ชื่อผลงาน:รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ผู้รายงาน:นางชนาภา เลิศสุรวัฒน์
ปีการศึกษา:2556

บทคัดย่อ
    

    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาคุณภาพของการเรียน การสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ว 13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการศึกษาคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และการศึกษาเจตคติของผู้เรียนที่มีต่อการสอนของครูกับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ประชากรกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบและแบบสอบถามเจตคติของนักเรียน หาค่าประสิทธิภาพ(E1/E2) และการทดสอบที(t-test) ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้
    1.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    2.     ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ ว 13101 E1/E2 =85.45/83.87
    3.    ผู้เรียนมีเจตคติในระดับดีต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
Chanapha 23 มิ.ย. 2557 เวลา 22:49 น. 0 340
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^