LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2562โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดสุรินทร์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 4 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 รับสมัครพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 22-28 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 รับสมัครพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร 26-30 ส.ค.2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 รับสมัครพนักงานราชการครู 8 อัตรา สมัคร 25-30 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562สถาบันการบินพลเรือน รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานและคัดเลือกเป็นลูกจ้าง 23 อัตรา 22 ส.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ปักหมุดก.ย.นี้อบรมครูสอนโคดดิ้ง 22 ส.ค. 2562สพฐ.ย้ำดูแลเด็กทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม 22 ส.ค. 2562โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมหนุนเรียนโค้ดดิ้ง 22 ส.ค. 2562"ณัฏฐพล" มอบการบ้านก.ค.ศ.แก้ปัญหาการบริหารงานซ้ำซ้อนระดับพื้นที่

รายงานผลการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ส

usericon

รายงานผลการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ส
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและ
การแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้ศึกษา    นางทัศนา อุตเจริญ
        ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนวัดหนองหล่ม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
ปีที่ศึกษา    2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) คู่มือการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและ
การแก้สมการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS โดยเปรียบเทียบ
คะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนสามารถทำคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และมีความก้าวหน้าเฉลี่ยร้อยละ 66.40
2. ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการ
และการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่า 0.82
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ โดยใช้รูปแบบ SSCS พบว่า นักเรียนมี
ความพึงพอใจมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.77 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.35
tassanaohm 19 พ.ค. 2557 เวลา 15:24 น. 0 440
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^