LASTEST NEWS

18 ต.ค. 2562สพฐ.มีหนังสือให้ผู้สอบแข่งขันได้ฯ ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ (ส่วนกลาง) 18 ต.ค. 2562สพฐ.รับพิจารณาย้าย 2 ปี เข้าวาระเรียบร้อยแล้ว (พ้นครูผู้ช่วยแล้วย้ายได้) 17 ต.ค. 2562สพฐ.ยกเลิกประกาศแต่งตั้งผู้แทนใน กศจ.ทั่วประเทศ ฉบับเดิม และประกาศแต่งตั้งใหม่ ณ วันที่ 16ต.ค.62 17 ต.ค. 2562กศจ.จันทบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 36 อัตรา - รายงานตัว 18 ต.ค.2562 17 ต.ค. 2562ด่วนที่สุด! การพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 17 ต.ค. 2562ใบตองแห้งOnair - ครูใหม่ซวย งบ ศธ.ติดโครงสร้างเทอะทะ 17 ต.ค. 2562มาแล้วเรียกบรรจุข้าราชการท้องถิ่นรอบล่าสุด 17 ต.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่ 17-25 ต.ค.2562 17 ต.ค. 2562ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก โพสต์การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กรณีกลุ่มลูกจ้าง สพฐ.ประท้วง "แค่เจียด...ก็จบ" 17 ต.ค. 2562วุฒิที่ ก.พ. กำหนดให้คัดเลือกเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 – พ.ศ. 2564

ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT ) ฯ

usericon

ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT )    ฯ
ชื่อผลงานวิจัย    ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT )สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี [hr][hr][hr][hr]ที่ 6 โรงเรียนบ้านต้นแซะ
ชื่อ-ชื่อสกุลผู้วิจัย    นายฟัฎลี แนโม
ตำแหน่ง        ครู คศ.1 โรงเรียนบ้านต้นแซะ
ปีที่ทำวิจัยเสร็จ    2557
[center] บทคัดย่อ[/center]
[hr][hr][hr]การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม (TGT) 2 ) เพื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-Net สาระการเรียนรู้ที่1 จำนวนและการดำเนินการ ระหว่างปีการศึกษา 2555 และปีการศึกษา 2556 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม (TGT) ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านต้นแซะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TGT เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 หน่วยการเรียนรู้ 30 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 40 ข้อ และ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TGT แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับจำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Sample)

[left]ผลการวิจัยปรากฏดังนี้[/left]    
[left][/left] 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนที่ได้รับการสอนตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือโดยใช้ทีมการแข่งขันเป็นทีม (TGT) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

[left][/left]2 ) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-Net สาระการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ปีการศึกษา 2556 มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าปีการศึกษา 2555 เท่ากับ 8.85 คะแนน

[left][/left]3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม
( TGT ) สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก

krufadlee 21 เม.ย. 2557 เวลา 16:14 น. 0 386
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^