LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2566ก.ค.ศ.ปรับเพิ่มทางเลือกใช้เกณฑ์ PA ไฟเขียว 6 ข้อประเมินข้าราชการครู เดินหน้าระบบพร้อมใช้ปี 67 29 พ.ย. 2566“ธนุ” โยกงานจัดซื้อจัดจ้างรร.เล็กให้เขตพื้นที่ดูแล ย้ำต้องทำอย่างโปร่งใส 28 พ.ย. 2566โรงเรียนสตรีนนทบุรี ประกาศหยุดเรียน วันศุกร์ที่ 1 ธ.ค.66 และเรียนออนไลน์วันจันทร์ที่ 4 ธ.ค.66 28 พ.ย. 2566เสมา 2 มอบนโยบายฟื้นสอบเทียบ  ยังไม่สรุปแจกแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ก ตั้งคณะทำงานศึกษาข้อดีข้อเสีย 28 พ.ย. 2566ข่าวดี! สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วยล็อตใหญ่ 8 กลุ่มวิชาเอก รวม 116 อัตรา 28 พ.ย. 2566เปิดรายละเอียด ! ครม.เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุและปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบ ครอบคลุมทุกกลุ่ม 28 พ.ย. 2566ด่วน! อุบลฯ เขต 2 ประกาศสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี'66 ใหม่ เหตุ มรภ.อุบลฯ ผลิตข้อสอบไม่ตรงตามประกาศ 28 พ.ย. 2566ข่าวดี! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 5,000 อัตรา วุฒิ ม.6, ปวช.หรือเทียบเท่า รับสมัคร 11-20 ธ.ค.2566 28 พ.ย. 2566ครม. เห็นชอบหลักการ ปรับเงินเดือนข้าราชการบรรจุใหม่ 1.8 หมื่นบาท 28 พ.ย. 2566กาง "ปฏิทินเงินเดือนข้าราชการปี 67" พร้อมเปิดเงื่อนไขให้แจ้งหากต้องการรับ 2 รอบ

ชุดกิจกรรม วิชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา 2104-2205

usericon

ชุดกิจกรรม วิชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา 2104-2205
[center]คำนำ[/center]
ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านอิเล็กทรอนิกส์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง วงจรอิเล็กทรอนิกส์จึงถูกนำมาใช้งานอย่างกว้างขวาง เริ่มจากครอบครัว จากหน่วยงานขนาดเล็ก จนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ จึงจำเป็นที่ผู้เรียนจะต้องศึกษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง
การจัดการเรียนการสอน วิชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา 2104-2205 ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546) มีจุดมุ่งหมายเพื่อมุ่งเน้นให้เข้าใจโครงสร้างการทำงาน และคุณสมบัติทางไฟฟ้าของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ วัดและทดสอบคุณสมบัติของไดโอดและทรานซิสเตอร์ ทดสอบคุณสมบัติของไทริสเตอร์ ทดสอบคุณสมบัติของไอซี และทดสอบคุณสมบัติของอุปกรณ์ทรานสดิวเซอร์ โดยการฝึกปฏิบัติการใช้งาน มัลติมิเตอร์ ฟังชั่นเจนเนอเรเตอร์ และออสซิลโลสโคป ในการวัดและทดสอบค่าพารามิเตอร์ต่างๆ ของอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำ อุปกรณ์โซลิตสเตต อุปกรณ์จำพวกออปโต้อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวกับความปลอดภัย ว่าอยู่ในสถานะดี เสีย รั่ว ขาด อีกทั้งการประยุกต์ใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวในงานวงอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น จนถึงงานวงจรอิเล็กทรอนิกส์ระดับ ที่สูงขึ้น เห็นคุณค่า ตระหนักถึงประโยชน์ ความสำคัญ ของการเรียนวิชาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียน มีความรับผิดชอบ ขยัน ตั้งใจ รักและศรัทธาอาชีพช่าง เล็งเห็นแนวทางในการประกอบอาชีพโดยใช้ความรู้ที่ได้จากรายวิชาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต ในชุดกิจกรรม
วิชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา 2104-2205 จัดทำขึ้น จำนวน 18 ชุด ได้แก่
ชุดที่ 1 เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด
    ชุดที่ 2 เรื่อง วงจรเรียงกระแสแบบครึ่งคลื่น
    ชุดที่ 3 เรื่อง วงจรเรียงกระแสแบบเต็มคลื่น
    ชุดที่ 4 เรื่อง วงจรเรียงกระแสเต็มคลื่นแบบบริดจ์
    ชุดที่ 5 เรื่อง ซีเนอร์ไดโอด
    ชุดที่ 6 เรื่อง การควบคุมแรงดันให้คงที่ด้วยซีเนอร์ไดโอด
    ชุดที่ 7 เรื่อง ทรานซิสเตอร์
    ชุดที่ 8 เรื่อง ทรานซิสเตอร์สนามไฟฟ้า
    ชุดที่ 9 เรื่อง ไอซีตั้งเวลา 555
    ชุดที่ 10 เรื่อง ไอซีเร็กxxxเลเตอร์
    ชุดที่ 11 เรื่อง ไอซีออปแอมป์
    ชุดที่ 12 เรื่อง เอส ซี อาร์
    ชุดที่ 13 เรื่อง เทอร์มิเตอร์ และวาริสเตอร์
    ชุดที่ 14 เรื่อง ไดแอก
    ชุดที่ 15 เรื่อง ไทรแอก
    ชุดที่ 16 เรื่อง ยูเจที
    ชุดที่ 17 เรื่อง อุปกรณ์โฟโต้
    ชุดที่ 18 เรื่อง ออปโต้คัปเปอร์
ชุดกิจกรรม วิชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รหัสวิชา 2104 - 2205 ชุดที่ 1 เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด มีกรอบเนื้อหาให้นักเรียนได้ศึกษาจากใบความรู้ เรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอดและมีกรอบกิจกรรมให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติในใบงาน มีทั้งกิจกรรมรายบุคคล ได้แก่ การเติมข้อความลงในช่องว่าง และกิจกรรมกลุ่ม ได้แก่ การทดลองเรื่อง สารกึ่งตัวนำและไดโอด ผู้จัดทำขอขอบพระคุณ นายบุญลือ ทองเกตุแก้ว ตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และคณะครูอาจารย์ ที่ช่วยให้คำแนะนำ ปรึกษา จนผลงานลุล่วงได้ด้วยดี
                                
                            สร้อยสุดา ฟักเปีย
jeedjads 28 มี.ค. 2557 เวลา 15:51 น. 0 1,357
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^