LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2563สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 28 ม.ค. - 1 ก.พ.2563 24 ม.ค. 2563สพม.40 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 28 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2563 23 ม.ค. 2563กศจ.ชุมพร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 12 แทนผู้สละสิทธิ รายงานตัว 30 ม.ค.2563 23 ม.ค. 2563ครูอัตราจ้าง-ลูกจ้าง ศธ.เตรียมเฮ "ครูตั้น"เล็งจัดสวัสดิการประกันสุขภาพแบบมีเงินออม สร้างขวัญกำลังใจ 23 ม.ค. 2563"คุรุสภา"ทบทวนมาตรฐานผู้บริหาร เข้มคัดผู้มีวุฒิภาวะ! 23 ม.ค. 2563ราชกิจจานุเบกษา แต่งตั้ง นายอัมพร พินะสา เป็นเลขาธิการ ก.ค.ศ. คนใหม่ 23 ม.ค. 2563เปิดระบบรับสมัครแล้ว! เช็กตำแหน่งว่าง กทม.เปิดสอบเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 958 อัตรา  23 ม.ค. 2563ด่วน!! สพฐ.เรียกบรรจุเข้ารับราชการ 23 ม.ค. 2563เร่งปรับแผนการศึกษาชาติสอดรับยุทธศาสตร์ชาติ 23 ม.ค. 2563สพฐ.แจง กมธ.การศึกษา ปมปรับโครงสร้างศธ.

ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้

usericon

ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้
ชื่อเรื่อง​ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟัง
และการพูดของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย​ศศิอร ทัศเกษร

บทคัดย่อ
​การศึกษาเรื่อง ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาความก้าวหน้าของภาพรวมและรายด้านจากการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 2) เปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยระหว่าง 8 สัปดาห์แรกกับ 8 สัปดาห์หลังของการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดหนองสะเดา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 19 คน ผลการวิจัยพบว่า
1. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยโดยภาพรวม มีความก้าวหน้าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 42.66 จากการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในช่วง 8 สัปดาห์แรกและช่วง 8 สัปดาห์หลัง เมื่อวิเคราะห์ความก้าวหน้าเป็นรายบุคคล พบว่า เด็กปฐมวัยมีระดับความก้าวหน้าระหว่าง ร้อยละ 40.66
ถึง 45.00
2. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดโดยรวมเฉลี่ยทุกด้านของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ในช่วง 8 สัปดาห์แรกมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 1.44 และในช่วง
8 สัปดาห์หลังมีค่าเฉลี่ย 2.71 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยในช่วง 8 สัปดาห์หลังการจัดประสบการณ์การใช้
คำคล้องจองประกอบภาพสูงกว่าช่วง 8 สัปดาห์แรก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Sasiorn 22 มี.ค. 2557 เวลา 16:28 น. 0 493
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^