LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2567วิทยาลัยการอาชีพพนัสนิคม รับสมัครพนักงานราชการครู 1 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 17 ธันวาคม 2567 13 ธ.ค. 2567วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 16 ธันวาคม 2567 13 ธ.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเขาวง รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2568 12 ธ.ค. 2567โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา ประกาศหยุดปีใหม่ 9 วันเต็ม ให้นักเรียนกลับไปเติมพลังใจ ใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัว #ปีใหม่นี้ที่บ้าน #สุขสันต์วันหยุด 11 ธ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสว่างวีระวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5พันบาท ตั้งแต่ 9-15 ธันวาคม 2567 11 ธ.ค. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 19-25 ธันวาคม 2567 11 ธ.ค. 2567กาญจนาภิเษกวิทยาลัยช่างทองหลวง รับสมัครพนักงานราชการครู 3 อัตรา ตั้งแต่ 19-27 ธันวาคม 2567 11 ธ.ค. 2567ประกาศแล้ว!!! ผลสอบ ครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก และ ภาค ข. ครั้งที่ 1/2567 11 ธ.ค. 2567ไฟล์เอกสารหลักฐานที่คุณครูต้องเตรียมสำหรับการยื่นคำร้องขอย้ายผ่านระบบ TRS 11 ธ.ค. 2567สพฐ. ประชุมจัดทำแนวทางบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ระยะ 3 ปี 

ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้

usericon

ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้
ชื่อเรื่อง​ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟัง
และการพูดของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย​ศศิอร ทัศเกษร

บทคัดย่อ
​การศึกษาเรื่อง ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาความก้าวหน้าของภาพรวมและรายด้านจากการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 2) เปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยระหว่าง 8 สัปดาห์แรกกับ 8 สัปดาห์หลังของการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดหนองสะเดา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 19 คน ผลการวิจัยพบว่า
1. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยโดยภาพรวม มีความก้าวหน้าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 42.66 จากการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในช่วง 8 สัปดาห์แรกและช่วง 8 สัปดาห์หลัง เมื่อวิเคราะห์ความก้าวหน้าเป็นรายบุคคล พบว่า เด็กปฐมวัยมีระดับความก้าวหน้าระหว่าง ร้อยละ 40.66
ถึง 45.00
2. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดโดยรวมเฉลี่ยทุกด้านของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ในช่วง 8 สัปดาห์แรกมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 1.44 และในช่วง
8 สัปดาห์หลังมีค่าเฉลี่ย 2.71 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยในช่วง 8 สัปดาห์หลังการจัดประสบการณ์การใช้
คำคล้องจองประกอบภาพสูงกว่าช่วง 8 สัปดาห์แรก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
22 มี.ค. 2557 เวลา 16:28 น. 0 1,116
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^