LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเ

usericon

ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน
ผู้ศึกษา :     นางศรีรัตน์ ศรศิริ
ตำแหน่ง :    ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กหญิงอุ้ม (นามสมมุติ) กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 อายุ 9 ปี 10 เดือน 5 วัน เป็นนักเรียนเรียนร่วมในชั้นเรียนปกติเต็มเวลา โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน อำเภอ ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 หน่วย 2) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) จำนวน 50 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน จำนวน 30 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าทางสถิติ ได้แก่ค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (80/80) ทุกหน่วย และมีค่าประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 89.60/91.00
    2. ความสามารถในด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 43.33 และหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 90.00 และมีความก้าวหน้าทางการเรียน คิดเป็นร้อยละ 46.67
srirat17 06 ก.พ. 2557 เวลา 15:25 น. 0 1,081
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^