LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1163 ตรวจสอบข้อมูลบัญชีโรงเรียนสำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น 26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 26 ก.พ. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 111 อัตรา กรมสรรพากร เปิดรับสมัครพนักงานราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5 - 26 มีนาคม 2563 26 ก.พ. 2563กทม.สั่งปิด437รร. ช่วง26-28กุมภาพันธ์ ฝุ่นพิษพุ่งทั่วพื้นที่

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเ

usericon

ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน
ผู้ศึกษา :     นางศรีรัตน์ ศรศิริ
ตำแหน่ง :    ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กหญิงอุ้ม (นามสมมุติ) กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 อายุ 9 ปี 10 เดือน 5 วัน เป็นนักเรียนเรียนร่วมในชั้นเรียนปกติเต็มเวลา โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน อำเภอ ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 หน่วย 2) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) จำนวน 50 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน จำนวน 30 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าทางสถิติ ได้แก่ค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (80/80) ทุกหน่วย และมีค่าประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 89.60/91.00
    2. ความสามารถในด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 43.33 และหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 90.00 และมีความก้าวหน้าทางการเรียน คิดเป็นร้อยละ 46.67
srirat17 06 ก.พ. 2557 เวลา 15:25 น. 0 578
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^