LASTEST NEWS

21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60 20 พ.ย. 2560เบื้องหลัง"ครูแอน-ครูวัลย์"ทำไม?..ชวดบรรจุ"ครูผู้ช่วย"

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษา

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษา
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา     จินตนา ไชยช่อฟ้า โรงเรียนบ้านปางปุก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ของนักเรียนประชากรที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนประชากรที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
     ประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปางปุก ตำบลนาไร่หลวงอำเภอสองแคว จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวนนักเรียน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 แผน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของข้อมูล โดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ( t –test)

ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.66/81.67
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของนักเรียนประชากรโดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.68
tawoot 25 ธ.ค. 2556 เวลา 19:01 น. 0 280
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^