LASTEST NEWS

08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค.2567 07 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วยปี67รอบทั่วไป เลือกสมัครได้เขตเดียว เข้มสกัดทุจริต 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสร

usericon

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย  เพื่อสร้างเสร
ชื่อเรื่อง :    รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุง            สมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา                และพลศึกษา
ผู้รายงาน :    นางสาวสุชาดา ชุติไพจิตร
ปีที่ศึกษา :     ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การทดลองครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) หาคุณภาพของชุดแบบฝึกทักษะการชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยการทดสอบสมรรถภาพทางกายก่อนและหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) สำนักงานเขตคลองสามวา สังกัดกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2556 จำนวน 45 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง ดำเนินการทดลองตามแผนการวิจัยแบบ Pretest - Posttest Dependent
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษาผู้รายงานได้สร้างและพัฒนาขึ้นเอง จำนวน 5 เล่ม ประกอบด้วย เล่มที่ 1 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความอ่อนตัว เล่มที่ 2 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาและข้อเท้า เล่มที่ 3 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหน้าท้อง เล่มที่ 4 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความคล่องแคล่วว่องไว เล่มที่ 5 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความเร็ว 2) แบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย สร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าที (t – test)


    ผลการทดลอง พบว่า
    1) ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพ ทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.91, 4.93, 4.94, 4.95, 4.94 ตามลำดับ มีค่าเฉลี่ยภาพรวมทั้ง 5 เล่ม เท่ากับ 4.94 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.22 มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด
    2) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบสมรรถภาพทางกาย ก่อนและหลังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้ง 5 เล่ม
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก
    โดยสรุป ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีคุณภาพในระดับดีมาก จึงทำให้สมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังการทดสอบสมรรถภาพทางกาย แตกต่างกันอย่างทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้ ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย อยู่ในระดับดีมาก










kodhahaha 13 ต.ค. 2556 เวลา 20:44 น. 0 1,341
usericon

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย  เพื่อสร้างเสร
น่าสนใจมากครับ
ความคิดเห็นที่ #1 sam2916 15 ต.ค. 2556 เวลา 10:53 น. 223.207.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^