LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสร

usericon

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย  เพื่อสร้างเสร
ชื่อเรื่อง :    รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุง            สมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา                และพลศึกษา
ผู้รายงาน :    นางสาวสุชาดา ชุติไพจิตร
ปีที่ศึกษา :     ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การทดลองครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) หาคุณภาพของชุดแบบฝึกทักษะการชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยการทดสอบสมรรถภาพทางกายก่อนและหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) สำนักงานเขตคลองสามวา สังกัดกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2556 จำนวน 45 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง ดำเนินการทดลองตามแผนการวิจัยแบบ Pretest - Posttest Dependent
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษาผู้รายงานได้สร้างและพัฒนาขึ้นเอง จำนวน 5 เล่ม ประกอบด้วย เล่มที่ 1 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความอ่อนตัว เล่มที่ 2 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาและข้อเท้า เล่มที่ 3 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหน้าท้อง เล่มที่ 4 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความคล่องแคล่วว่องไว เล่มที่ 5 การละเล่นของไทยเพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงความเร็ว 2) แบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย สร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าที (t – test)


    ผลการทดลอง พบว่า
    1) ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพ ทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.91, 4.93, 4.94, 4.95, 4.94 ตามลำดับ มีค่าเฉลี่ยภาพรวมทั้ง 5 เล่ม เท่ากับ 4.94 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.22 มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด
    2) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบสมรรถภาพทางกาย ก่อนและหลังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้ง 5 เล่ม
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก
    โดยสรุป ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย เพื่อสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีคุณภาพในระดับดีมาก จึงทำให้สมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังการทดสอบสมรรถภาพทางกาย แตกต่างกันอย่างทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้ ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย อยู่ในระดับดีมาก










kodhahaha 13 ต.ค. 2556 เวลา 20:44 น. 0 1,334
usericon

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการใช้การละเล่นของไทย  เพื่อสร้างเสร
น่าสนใจมากครับ
ความคิดเห็นที่ #1 sam2916 15 ต.ค. 2556 เวลา 10:53 น. 223.207.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^