LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2563อบจ.นครราชสีมา เปิดรับสมัครสรรหาเป็นพนักงานจ้าง 106 อัตรา สมัคร 21 ก.พ. - 5 มี.ค.2563 20 ก.พ. 2563สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา สมัคร 21-27 ก.พ.2563 20 ก.พ. 2563สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา สมัคร 27กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2563  20 ก.พ. 2563สพป.อุดรธานี เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 20-26 กุมภาพันธ์ 2563  20 ก.พ. 2563โรงเรียนแสงประเสริฐ เปิดรับสมัครสอบเป็นครูอัตราจ้าง วิชาภาษาไทย เงินเดือน 15,000.- บาท 20 ก.พ. 2563องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้างประจำ 119 อัตรา สมัคร24ก.พ.-9มี.ค.63 20 ก.พ. 2563โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน เงินเดือน 18,000.- บาท 20 ก.พ. 2563โรงเรียนวัดมะสงมิตรภาพที่55 รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 21-27 กุมภาพันธ์ 2563 20 ก.พ. 2563สำนักงานกิจการยุติธรรม เปิดสอบบรรจุรับราชการและพนักงานราชการ 23 อัตรา สมัครถึง 18 มี.ค.2563 20 ก.พ. 256320 ก.พ.นี้ ทปอ.นัดถกสทศ.เนื้อหาข้อสอบใหม่

การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIR

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย            นางสุภา ตี้ฮ้อ
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 31 คน ได้มาโดยสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แบบทดสอบวัดผลสมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบที (t-test)
สรุปผลการวิจัย
1. ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.58/83.12
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เห็นด้วยอยู่ในระดับมาก

supa.teehor9 26 พ.ค. 2558 เวลา 13:12 น. 0 416
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^