LASTEST NEWS

30 พ.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี เปิดสอบครูอัตราจ้าง สมัครตั้งแต่บัดนี้-12มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน15,000.-บาท 30 พ.ค. 2560กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 56 อัตรา - รายงานตัว 9มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา - สมัครตั้งแต่บัดนี้-5มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 14 อัตรา CAT กสท โทรคมนาคม เปิดรับบุคคลเข้าทำงาน สมัคร1-23มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2560 30 พ.ค. 2560โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน รับสมัครครูอัตราจ้าง ป.ตรีทางการศึกษา ทุกสาขา 30 พ.ค. 2560ด่วน! โรงเรียนบ้านเหมืองง่า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เอกคอมพิวเตอร์และเอกทั่วไป) 29 พ.ค. 2560โรงเรียนวัดตำหนักเหนือ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000บาท 29 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว 10 อัตรา สมัคร 5-11 มิถุนายน 2560

การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIR

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย            นางสุภา ตี้ฮ้อ
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 31 คน ได้มาโดยสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แบบทดสอบวัดผลสมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบที (t-test)
สรุปผลการวิจัย
1. ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.58/83.12
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เห็นด้วยอยู่ในระดับมาก

supa.teehor9 26 พ.ค. 2558 เวลา 13:12 น. 0 140
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^