LASTEST NEWS

20 มิ.ย. 2561ผ่าตัดใหญ่ไทยใช้9แสนล้านจัดการศึกษา 19 มิ.ย. 2561รมว.ศึกษา ประกาศล้างบางข้าราชการ ‘โกงอาหารกลางวันเด็ก’ 19 มิ.ย. 2561สรุปอัตราว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กศจ.กาฬสินธุ์ (ดูเป็นข้อมูลก่อนประกาศจริง) 19 มิ.ย. 256121 คำถาม 21 คำตอบ สำหรับ ว.21 19 มิ.ย. 2561เปิดศึก!! ผอ.ร.ร. ‘รัฐ-เอกชน’ ซัดกันนัว แย่ง น.ร.อุตลุต ถึงขั้น ‘ไม่มองหน้า’ 19 มิ.ย. 2561สพฐ. แจงทางเลือกอบรมครู มีหลายช่อง-เล็งรวมหลักสูตรดีเสนอ ก.ค.ศ. ขอวิทยฐานะได้ 18 มิ.ย. 2561แก้แล้ว! สพป.อุดรธานี เขต 1 เพิ่มสอบข้อเขียน พนักงานราชการครู 15 อัตรา (จากเดิมสัมภาษณ์อย่างเดียว) 18 มิ.ย. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.2561 18 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เปิดสอบพนักงานจ้าง และผู้ช่วยครู 25อัตรา (สมัคร20-29 มิถุนายน 2561) 18 มิ.ย. 2561โรงเรียนเจียรวนนทอุทิศ 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกฟิสิกส์ สมัคร 20-24มิ.ย.61

การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIR

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย            นางสุภา ตี้ฮ้อ
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 31 คน ได้มาโดยสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แบบทดสอบวัดผลสมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบที (t-test)
สรุปผลการวิจัย
1. ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.58/83.12
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เห็นด้วยอยู่ในระดับมาก

supa.teehor9 26 พ.ค. 2558 เวลา 13:12 น. 0 186
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^