LASTEST NEWS

05 มิ.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการ จำนวน 2 เดือน (1 ส.ค.-30 ก.ย.63) 05 มิ.ย. 2563สพฐ.มีหนังสือแจ้งแล้ว! ให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการมาปฏิบัติงาน 100% 05 มิ.ย. 2563สพป.ระยอง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 12 อัตรา สมัคร 11-17 มิถุนายน 2563 05 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 05 มิ.ย. 2563รับเยอะมาก ! อ.ก.ค.ศ.สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2563 จำนวน 773 อัตรา 05 มิ.ย. 2563สพฐ.จัดอบรมระบบทางไกลทบทวนการสอนให้ครู 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา(เขต จสต.) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 52 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 54 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.น่าน ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 2 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 82 อัตรา - รายงานตัว 16 มิถุนายน 2563

การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIR

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย            นางสุภา ตี้ฮ้อ
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 31 คน ได้มาโดยสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แบบทดสอบวัดผลสมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบที (t-test)
สรุปผลการวิจัย
1. ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.58/83.12
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC เรื่อง ความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เห็นด้วยอยู่ในระดับมาก

supa.teehor9 26 พ.ค. 2558 เวลา 13:12 น. 0 447
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^