LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2560กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้าทำงาน 50 อัตรา สมัคร3-17มี.ค.2560 27 ก.พ. 2560ห้ามสพฐ.จัด"อนุบาล3ขวบ"ทับซ้อน ผู้บริหารเอกชนจี้ศธ.แบ่งพท."สช.-อปท."ให้ชัดเจน 27 ก.พ. 2560ศธ.มั่นใจเก็บตกจัดอนุบาล 3 ขวบ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการด

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา  เรื่องการด
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
ผู้ศึกษา     สุดสวาท แบล็คเค็ท
     ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
ปีที่ศึกษา     2557

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและใช้กิจกรรมการเรียนการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสันทรายหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ คู่มือการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องการดำรงชีวิตของพืช และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าทีของตัวอย่าง 2 กลุ่มที่ไม่เป็นอิสระจากกัน (t – test for dependent sample)

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยรวม พบว่า ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 = 83.20/83.40 และคะแนนระหว่างเรียนของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 = 83.20/82.78
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยรวมพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน (33.11/25.84) อัตราการพัฒนาและร้อยละอัตราการพัฒนา (7.27/18.18) และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.01
3. ผลประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยกระบวนการสองภาษา เรื่องการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โรงเรียนสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยรวมพบว่า อยู่ในระดับมาก ( = 4.16)
KruBB053 26 ก.พ. 2558 เวลา 16:45 น. 0 103
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^