LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2560คลังเคาะลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบสอง เม.ย.นี้ เตรียมเพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา-จน 1,500/เดือน 17 ม.ค. 2560แต่งตั้งข้าราชการครูฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 17 ม.ค. 2560นายกฯ ลั่นแก้ปัญหาหนี้ครูทั้งระบบ 17 ม.ค. 2560ไฟเขียวโยกเงินเดือน "รองผอ.ดอกจัน" ปรับเพิ่ม 24 เก้าอี้ "บิ๊กศึกษาธิการภาค" แทน 17 ม.ค. 2560ห้ามพลาด! รับสมัครครูธุรการ 7 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ไม่ต้องใช้วุฒิครู สพป.พิจิตร เขต 1 17 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา 17 ม.ค. 2560ศธ.ห่วงโรงเรียน 6.3 พันแห่งวิกฤต 16 ม.ค. 2560ศธ.เตรียมคืนสถานะ"ครูแพะ"ภายใน1เดือน 16 ม.ค. 2560แฉมี"ดร.ปลอมวุฒิ"10ราย 16 ม.ค. 2560(วุฒิม.6/ปวช./ปวท./ปวส./ป.ตรีทุกสาขา) สพป.เชียงราย เขต 4 เปิดสอบพนักงานราชการครู

การพัฒนาพัฒนาชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่บื้องต้น สำหรับนักเรีย

usericon

การพัฒนาพัฒนาชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่บื้องต้น สำหรับนักเรีย
นางสาวสุกัญญา วิวรรณ
โรงเรียนบ้านฮ่างต่ำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านฮ่างต่ำ และเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่เบื้องต้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน บ้านฮ่างต่ำ ปีการศึกษา 2557 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่เบื้องต้น สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การปฏิบัติอูคูเลเล่เบื้องต้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่เบื้องต้น โดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
    1. ชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่บื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.47/84.05 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้ชุดกิจกรรมการปฏิบัติอูคูเลเล่บื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านฮ่างต่ำ มีค่าความ ก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 18.71
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนปฏิบัติไวโอลินเบื้องต้น ในระดับมาก
kaidevil 10 ม.ค. 2558 เวลา 17:50 น. 0 103
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^