LASTEST NEWS

31 มี.ค. 2560โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง และเจ้าหน้าที่ รวม 14 อัตรา 30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560"หนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ" สมัครสอบบรรจุได้หรือไม่? 30 มี.ค. 2560ยกเครื่องเกณฑ์ประเมินคุณภาพการศึกษาใหม่ 30 มี.ค. 2560CHES หนุน "หมอธี"ให้คนไม่มีตั๋วครูสอบได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า 30 มี.ค. 2560เกินคาด ผู้ว่างงาน-นศ.จบใหม่ทั่วสารทิศแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยบุรีรัมย์ คาดทะลุหมื่น 30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู

usericon

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู
ชื่อเรื่องการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมสาระที่ 2 :การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงานนางราริน นันทพานิช
ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา” จังหวัดกาญจนบุรี

บทคัดย่อ
    
การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi - experimental Research) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)สาระที่ 2 : การวัดพร้อมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1จังหวัดกาญจนบุรีใช้วิธีแบ่งกลุ่มสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เพราะนักเรียนทั้ง 2 ห้องเป็นเด็กคละกันและมีความสามารถไม่แตกต่างกันจึงใช้วิธีจับฉลากห้องเพื่อให้ได้มาซึ่งห้องทดลองจำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบประเมินคุณภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) และแบบสอบถามความพึงพอใจการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test
ผลการศึกษาพบว่า
1. คุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)ด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้นสาระที่2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นภาพรวมในระดับมากที่สุด และ ตามลำดับ
    2. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีประสิทธิภาพ 82.85/80.27ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนจริงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ผลการหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา”ที่เรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัดพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัดในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^