LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2560ครูถูกเบี้ยวอบรมคูปองหัวละ 10,000 24 ก.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 4562 เรื่อง แนวทางการสรรหาและบริหารอัตรากำลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 24 ก.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 24 ก.ค. 2560หึ่งชง ครม.เด้ง ‘กมล’ พ้น สกศ.ไปสำนักนายกฯ โยก ‘สุเทพ’ นั่งแทน ดัน ‘กฤตชัย’ เสียบเลขาฯ อาชีวะ 24 ก.ค. 2560ขาดเพียบ!! ศธภ.ขาดบุคลากรกว่า 1 พันอัตรา เตรียมรับโอนข้ามกระทรวงหลังเกลี่ยอัตรากำลังรอบ 2 24 ก.ค. 2560ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา แจ้งข่าวเปิดสอบข้าราชการท้องถิ่น น่าจะประกาศรับสมัคร 25ก.ค.2560 นี้ 24 ก.ค. 2560ภตช.ร้อง "นายกฯ" ตรวจสอบเงื่อนไขอบรม เลื่อนวิทยฐานะครู 24 ก.ค. 2560"ชัยพฤกษ์"ย้ำชัดห้ามติวสอบ ผอ.สพท. 24 ก.ค. 2560หลักสูตรครู4ปีหรือ5ปีคนเรียนเลือกเอง 24 ก.ค. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก 26 อัตรา กรมการปกครอง เปิดสอบพนักงานราชการ สมัคร21-31ก.ค.60

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู

usericon

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู
ชื่อเรื่องการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมสาระที่ 2 :การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงานนางราริน นันทพานิช
ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา” จังหวัดกาญจนบุรี

บทคัดย่อ
    
การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi - experimental Research) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)สาระที่ 2 : การวัดพร้อมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1จังหวัดกาญจนบุรีใช้วิธีแบ่งกลุ่มสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เพราะนักเรียนทั้ง 2 ห้องเป็นเด็กคละกันและมีความสามารถไม่แตกต่างกันจึงใช้วิธีจับฉลากห้องเพื่อให้ได้มาซึ่งห้องทดลองจำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบประเมินคุณภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) และแบบสอบถามความพึงพอใจการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test
ผลการศึกษาพบว่า
1. คุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)ด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้นสาระที่2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นภาพรวมในระดับมากที่สุด และ ตามลำดับ
    2. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีประสิทธิภาพ 82.85/80.27ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนจริงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ผลการหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา”ที่เรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัดพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัดในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^