LASTEST NEWS

18 ต.ค. 2562สพฐ.มีหนังสือให้ผู้สอบแข่งขันได้ฯ ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ (ส่วนกลาง) 18 ต.ค. 2562สพฐ.รับพิจารณาย้าย 2 ปี เข้าวาระเรียบร้อยแล้ว (พ้นครูผู้ช่วยแล้วย้ายได้) 17 ต.ค. 2562สพฐ.ยกเลิกประกาศแต่งตั้งผู้แทนใน กศจ.ทั่วประเทศ ฉบับเดิม และประกาศแต่งตั้งใหม่ ณ วันที่ 16ต.ค.62 17 ต.ค. 2562กศจ.จันทบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 36 อัตรา - รายงานตัว 18 ต.ค.2562 17 ต.ค. 2562ด่วนที่สุด! การพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 17 ต.ค. 2562ใบตองแห้งOnair - ครูใหม่ซวย งบ ศธ.ติดโครงสร้างเทอะทะ 17 ต.ค. 2562มาแล้วเรียกบรรจุข้าราชการท้องถิ่นรอบล่าสุด 17 ต.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่ 17-25 ต.ค.2562 17 ต.ค. 2562ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก โพสต์การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กรณีกลุ่มลูกจ้าง สพฐ.ประท้วง "แค่เจียด...ก็จบ" 17 ต.ค. 2562วุฒิที่ ก.พ. กำหนดให้คัดเลือกเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 – พ.ศ. 2564

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู

usericon

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู
ชื่อเรื่องการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมสาระที่ 2 :การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงานนางราริน นันทพานิช
ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา” จังหวัดกาญจนบุรี

บทคัดย่อ
    
การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi - experimental Research) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)สาระที่ 2 : การวัดพร้อมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1จังหวัดกาญจนบุรีใช้วิธีแบ่งกลุ่มสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เพราะนักเรียนทั้ง 2 ห้องเป็นเด็กคละกันและมีความสามารถไม่แตกต่างกันจึงใช้วิธีจับฉลากห้องเพื่อให้ได้มาซึ่งห้องทดลองจำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบประเมินคุณภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) และแบบสอบถามความพึงพอใจการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test
ผลการศึกษาพบว่า
1. คุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)ด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้นสาระที่2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นภาพรวมในระดับมากที่สุด และ ตามลำดับ
    2. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีประสิทธิภาพ 82.85/80.27ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนจริงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ผลการหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนวัดทุ่งลาดหญ้า “ลาดหญ้าวิทยา”ที่เรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัดพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-book)โดยสอนตามรูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สาระที่ 2 : การวัดในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^