LASTEST NEWS

27 พ.ค. 2560มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัยและบุคคลเข้าทำงาน รวม 80 อัตรา 27 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 27 พ.ค. 2560( รับสมัคร 18 อัตรา ) สพป.นครราชสีมา เขต 6 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูธุรการ (ป.ตรีทุกสาขา) 1-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณปี 2560 (ครั้งที่3) เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการตามกรอบรอบที่ 4 27 พ.ค. 2560คำสั่ง สป. เรื่อง มอบอำนาจให้ศึกษาธิการภาค ปฏิบัติราชการแทน 27 พ.ค. 2560อบจ.นนทบุรี เปิดสอบพนักงานจ้างทั่วไป ตำแหน่งนักการภารโรง 34 อัตรา สมัคร 24พ.ค.-1มิ.ย.2560 27 พ.ค. 2560​ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 260/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 19/2560 27 พ.ค. 2560สพม.1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท สมัคร31พ.ค.-6มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เปิดรับสมัครพนักงานขับรถยนต์ เงินเดือน10,000.-บ. สมัคร23พ.ค.-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560กรมสรรพากร เปิดสอบรับราชการ 587 อัตรา สมัครออนไลน์5-29มิ.ย.60

การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิท

usericon

การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิท
บทคัดย่อ
        การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนากระบวนการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณของโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” ให้มีคุณภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน 2) เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติงานของผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้มีแนวทางปฏิบัติงานโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งเพื่อพัฒนาคุณภาพงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” จำนวน 102 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตาราง Krejcie และ Morgan ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม เกี่ยวกับการบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” ตามขอบข่ายการบริหารสถานศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการที่มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .82 สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ (f) ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis)
        ผลการพัฒนาพบว่า
1.    การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งของโรงเรียนบางมดวิทยา
“สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1ทั้งโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
2.    แนวทางการพัฒนาการบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งใน
โรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 1) การนำกระบวนการวงจรคุณภาพเข้ามาประยุกต์ใช้ในการบริหารงบประมาณทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งนี้ต้องมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น 2) ควรมีการกำกับติดตามเพื่อเพิ่มความรวดเร็วและเป็นระบบต่อเนื่องตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ 3) เพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับ ติดตาม นิเทศงานอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพงานของอีกหลายฝ่าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียน และสร้างองค์กรให้มีความเข้มแข็งในเรื่องของการตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผล รวมทั้งการรายงานผลงานต่างๆ อย่างเป็นระบบ และเที่ยงตรง 4) ควรมีการระดมทรัพยากรจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน จัดหารายได้ของโรงเรียนจากการจัดกิจกรรมสร้างอาชีพ วางระบบการใช้ทรัพยากรที่โรงเรียนมีให้คุ้มค่ามากที่สุด 5) ดำเนินการยึดถือระเบียบปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดได้ดีมากและควรดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไป 6) มีผู้รับผิดชอบบัญชีโดยเฉพาะ ปฏิบัติตามระเบียบกำหนด 7) การเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปมาจัดทำระบบฐานข้อมูลพัสดุและสินทรัพย์ของโรงเรียน ให้มีการใช้งานอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มการอบรมเรื่องพัสดุให้กับครูในโรงเรียนได้รับทราบ เพื่อให้การใช้งานพัสดุและสินทรัพย์ต่างๆ คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย
    
phiranan2519 26 ก.ย. 2557 เวลา 10:34 น. 0 144
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^