LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2562โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัครบัดนี้-25ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562โรงเรียนปอวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 23–27 กันยายน 2562  21 ก.ย. 2562โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับสมัครครูอัตราจ้าง รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา 21 ก.ย. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 21 ก.ย. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 ให้ข้าราชการผู้มีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้าน 21 ก.ย. 2562กศจ.ปัตตานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 10 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 24 ก.ย.62 21 ก.ย. 2562สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 อัตรา - รายงานตัว 27 ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562สพม.6 รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท 21 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 21 ก.ย. 2562สะเทือนวงการครู! "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" แฉขบวนการตุ๋นสอบบรรจุครู-เรียกรับเงิน จ.สุรินทร์

การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิท

usericon

การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิท
บทคัดย่อ
        การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนากระบวนการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณของโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” ให้มีคุณภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน 2) เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติงานของผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้มีแนวทางปฏิบัติงานโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งเพื่อพัฒนาคุณภาพงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” จำนวน 102 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตาราง Krejcie และ Morgan ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม เกี่ยวกับการบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” ตามขอบข่ายการบริหารสถานศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการที่มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .82 สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ (f) ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis)
        ผลการพัฒนาพบว่า
1.    การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งของโรงเรียนบางมดวิทยา
“สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1ทั้งโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
2.    แนวทางการพัฒนาการบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งใน
โรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 1) การนำกระบวนการวงจรคุณภาพเข้ามาประยุกต์ใช้ในการบริหารงบประมาณทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งนี้ต้องมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น 2) ควรมีการกำกับติดตามเพื่อเพิ่มความรวดเร็วและเป็นระบบต่อเนื่องตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ 3) เพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับ ติดตาม นิเทศงานอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพงานของอีกหลายฝ่าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียน และสร้างองค์กรให้มีความเข้มแข็งในเรื่องของการตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผล รวมทั้งการรายงานผลงานต่างๆ อย่างเป็นระบบ และเที่ยงตรง 4) ควรมีการระดมทรัพยากรจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน จัดหารายได้ของโรงเรียนจากการจัดกิจกรรมสร้างอาชีพ วางระบบการใช้ทรัพยากรที่โรงเรียนมีให้คุ้มค่ามากที่สุด 5) ดำเนินการยึดถือระเบียบปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดได้ดีมากและควรดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไป 6) มีผู้รับผิดชอบบัญชีโดยเฉพาะ ปฏิบัติตามระเบียบกำหนด 7) การเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปมาจัดทำระบบฐานข้อมูลพัสดุและสินทรัพย์ของโรงเรียน ให้มีการใช้งานอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มการอบรมเรื่องพัสดุให้กับครูในโรงเรียนได้รับทราบ เพื่อให้การใช้งานพัสดุและสินทรัพย์ต่างๆ คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย
    
phiranan2519 26 ก.ย. 2557 เวลา 10:34 น. 0 362
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^