LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิท

usericon

การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิท
บทคัดย่อ
        การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนากระบวนการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณของโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” ให้มีคุณภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน 2) เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติงานของผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้มีแนวทางปฏิบัติงานโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งเพื่อพัฒนาคุณภาพงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” จำนวน 102 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตาราง Krejcie และ Morgan ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม เกี่ยวกับการบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งในโรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” ตามขอบข่ายการบริหารสถานศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการที่มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .82 สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ (f) ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis)
        ผลการพัฒนาพบว่า
1.    การบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งของโรงเรียนบางมดวิทยา
“สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1ทั้งโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
2.    แนวทางการพัฒนาการบริหารงบประมาณโดยใช้วัฏจักรคุณภาพของเดมมิ่งใน
โรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 1) การนำกระบวนการวงจรคุณภาพเข้ามาประยุกต์ใช้ในการบริหารงบประมาณทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งนี้ต้องมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น 2) ควรมีการกำกับติดตามเพื่อเพิ่มความรวดเร็วและเป็นระบบต่อเนื่องตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ 3) เพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับ ติดตาม นิเทศงานอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพงานของอีกหลายฝ่าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียน และสร้างองค์กรให้มีความเข้มแข็งในเรื่องของการตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผล รวมทั้งการรายงานผลงานต่างๆ อย่างเป็นระบบ และเที่ยงตรง 4) ควรมีการระดมทรัพยากรจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน จัดหารายได้ของโรงเรียนจากการจัดกิจกรรมสร้างอาชีพ วางระบบการใช้ทรัพยากรที่โรงเรียนมีให้คุ้มค่ามากที่สุด 5) ดำเนินการยึดถือระเบียบปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดได้ดีมากและควรดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไป 6) มีผู้รับผิดชอบบัญชีโดยเฉพาะ ปฏิบัติตามระเบียบกำหนด 7) การเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปมาจัดทำระบบฐานข้อมูลพัสดุและสินทรัพย์ของโรงเรียน ให้มีการใช้งานอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มการอบรมเรื่องพัสดุให้กับครูในโรงเรียนได้รับทราบ เพื่อให้การใช้งานพัสดุและสินทรัพย์ต่างๆ คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย
    
phiranan2519 26 ก.ย. 2557 เวลา 10:34 น. 0 1,171
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^