LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2561มาแล้ว!! โครงการครูคืนถิ่น ปี2561 (วุฒิม.6) 4,156อัตรา เช็คสาขาวิชาเอก/สถาบันที่เปิดรับ ด่วน!! 25 ก.พ. 2561สพม.14 เปิดสอบครูรายเดือนแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤต(สมัคร2-8มี.ค.61) 25 ก.พ. 2561เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้างทั่วไป 8 อัตรา เงินเดือน 10,000.-บาท (สมัคร26ก.พ.-9มี.ค.61) 25 ก.พ. 2561เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครู 14 วิชาเอก รวม 45 อัตรา (สมัคร26ก.พ.-9มี.ค.61) 25 ก.พ. 2561สพม.10 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน (สมัครตั้งแต่บัดนี้-2มี.ค.61) 24 ก.พ. 2561สพม.10 เปิดรับสมัครสอบครูขั้นวิกฤต 7 อัตรา - ครูธุรการ 1 อัตรา (สมัคร21ก.พ.-2มี.ค.61) 24 ก.พ. 2561สพม.7 เปิดสอบนักวิชาการศึกษา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร27ก.พ.-5มี.ค.61) 24 ก.พ. 2561โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครเจ้าหน้าที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ (สมัคร22-28ก.พ.61) 24 ก.พ. 2561(รับทั่วประเทศ)การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดรับสมัครพนักงาน 26ตำแหน่ง 400อัตรา สมัคร5-11มี.ค.61 24 ก.พ. 2561แชร์เลย! งานใหม่ กรมศิลปากร เปิดสอบรับราชการ 35 อัตรา

รายงาน การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจค

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4 โรงเรียน
บัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังศึกษาในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 23101 จำนวน 40 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบไปด้วยชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ จำนวน 10 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ จำนวน10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความความภาษาอังกฤษจำนวน 30 ข้อที่ผ่านการตรวจสอบหาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมัน และแบบวัดความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษที่ผ่านการตรวจสอบหาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาและค่าความเชื่อมั่น สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ(percentage) ค่าเฉลี่ย(arithmetic mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์มีประสิทธิภาพ 75/75 (E1/E2) และ t-test(dependent samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการหรือค่าเฉลี่ยร้อยละของ
คะแนนคิดเป็นร้อยละ 78.78 และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์หรือค่าเฉลี่ยร้อยละของแบบทดสอบ หลังเรียนเท่ากับ 76.33
    2. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความ
ภาษาอังกฤษจากการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะกา:em22:รอ่านจับใจความภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษในรายการส่วนใหญ่อยู่ในระดับ มากที่สุด ในภาพรวม ( = 4.57, S.D. = 0.56) ยกเว้น รายการ เนื้อเรื่องมีความหลากหลายและให้ความรู้ใหม่กับนักเรียน ซึ่งอยู่ในระดับ มาก
pattery 02 ก.ย. 2557 เวลา 09:52 น. 0 186
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^