LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ

usericon

 รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
ชื่อเรื่อง                 รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ   
                           รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน   อ 32101  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 
ผู้ศึกษา                   นางอรุณสุดา  พรรณโคตร
ตำแหน่ง                ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ อีสาน   
                           อำเภอเมืองมุกดาหาร    จังหวัดมุกดาหาร  
                           สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
ปีที่พิมพ์                                2555
 
บทคัดย่อ
 
                   รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ   รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน
 อ 32101   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ครั้งนี้  มีความมุ่งหมาย คือ 1.  เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ  รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  75/75  2.  เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้จากแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  3.  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ
การอ่านจับใจความ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  4.  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ  รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1  กลุ่มตัวอย่าง  ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2555  โรงเรียนนวมินทราชูทิศ  อีสาน   อำเภอเมืองมุกดาหาร  จังหวัดมุกดาหาร  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 จำนวน 
40  คน  เครื่องมือที่ใช้ในศึกษา  ประกอบด้วย  แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ   แผนการจัดการเรียนรู้  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  แบบวัดความพึงพอใจ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่ ค่าร้อยละ  (Percentage)  ค่าเฉลี่ย  ()  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  (S.D)  การทดสอบค่าที (t-test  ชนิด  Dependent  Samples)   ค่าดัชนีประสิทธิผล  (E.I) ค่าความยากง่าย (p)   ค่าอำนาจจำแนก (r)   และค่าความเชื่อมั่น (rtt)
ผลการศึกษาพบว่า
1.             แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101 
 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ   79.17/79.06   ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้  75/75
          2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้จากแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5   มีค่าดัชนีประสิทธิผลคิดเป็น
ร้อยละ 64.47    สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 50  ที่ตั้งไว้
                          3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการอ่านจับใจความ  รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5   สูงขึ้น  และมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
                          4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ    รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 
(=4.80)  มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ย  0.34
 
 
tomy1974 10 เม.ย. 2556 เวลา 21:49 น. 0 1,628
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^