LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา (สมัคร1-7มิ.ย.61) 24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่ 24 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านโคคลาน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 6-10 มิ.ย.2561 24 พ.ค. 2561ป่วยจริงแต่ยังปฏิบัติงานได้ ถือว่า "ไม่มีเหตุผลอันสมควร" ต้องละทิ้งหน้าที่ 24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561) 23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ.

การพัฒนาชุดการสอนเรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา
ผู้วิจัย นายกิตติศักดิ์ เทพเสาร์
ปีที่วิจัย 2559
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน
ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
3) ศึกษาค่าดัชนี ประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม
Interactive C และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ ชุดการสอน เรื่อง AX-11
บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียน
ที่เรียนในรายวิชา การสืบเสาะหาความรู้และ การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ 2 เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์
68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และ
สิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา จ านวน 14 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย
1) ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C 2) แบบทดสอบวัด
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
มีค่าความยากง่าย ระหว่าง 0.20 - 0.55 ค่าอ านาจจ าแนก ระหว่าง 0.20 - 0.60 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน
ที่มีต่อ กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วย โปรแกรม
Interactive C สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดย
ใช้ค่าสถิติที ผลวิจัยพบว่า 1. ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา
โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.54/76.88 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรล
เลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญ ทางสถิติ
ที่ระดับ .05 3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม
Interactive C เท่ากับ 0.6780 4. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
krukit 14 เม.ย. 2560 เวลา 09:08 น. 0 78
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^