LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.สมุทรสาคร - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสาคร 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2

การพัฒนาชุดการสอนเรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา
ผู้วิจัย นายกิตติศักดิ์ เทพเสาร์
ปีที่วิจัย 2559
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน
ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
3) ศึกษาค่าดัชนี ประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม
Interactive C และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ ชุดการสอน เรื่อง AX-11
บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียน
ที่เรียนในรายวิชา การสืบเสาะหาความรู้และ การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ 2 เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์
68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และ
สิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา จ านวน 14 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย
1) ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C 2) แบบทดสอบวัด
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
มีค่าความยากง่าย ระหว่าง 0.20 - 0.55 ค่าอ านาจจ าแนก ระหว่าง 0.20 - 0.60 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน
ที่มีต่อ กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วย โปรแกรม
Interactive C สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดย
ใช้ค่าสถิติที ผลวิจัยพบว่า 1. ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม โรงเรียนสตรียะลา
โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.54/76.88 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรล
เลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม Interactive C มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญ ทางสถิติ
ที่ระดับ .05 3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11 ด้วยโปรแกรม
Interactive C เท่ากับ 0.6780 4. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง AX-11 บอร์ดเรียนรู้ไมโครคอนโทรลเลอร์ 68HC11
ด้วยโปรแกรม Interactive C โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
krukit 14 เม.ย. 2560 เวลา 09:08 น. 0 712
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^