LASTEST NEWS

21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60 20 พ.ย. 2560เบื้องหลัง"ครูแอน-ครูวัลย์"ทำไม?..ชวดบรรจุ"ครูผู้ช่วย" 20 พ.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 149 อัตรา กรมทางหลวง เปิดสอบพนักงานเงินทุนฯ สมัคร16 - 22 พ.ย. 2560

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารปร

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารปร
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ให้มีประสิทธิภาพ E1/E2 กับเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102
การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7 จำนวน 1 ห้องเรียน มีทั้งหมด 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ เรื่อง อาหารประเภทสำรับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลหาค่าประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน โดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเฉลี่ยร้อยละผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากใช้เอกสารประกอบการเรียน โดยใช้สถิติทดสอบ
t-test for Dependent Samples และวิเคราะห์ ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.43/83.49 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด สอดคล้องกับสมมุติฐานข้อที่ 1
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
พบว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05 สอดคล้องกับสมมุติฐานข้อที่ 2
    3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ต่อเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ
ความพึงพอใจมากที่สุด สอดคล้องกับสมมุติฐานข้อที่ 3
122522 08 ส.ค. 2557 เวลา 18:55 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^