LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2561ปธ.คณบดีครุฯ/ศึกษาฯ ราชภัฏ ย้ำ ผลิตครู 5 ปี เผย มีนัดอีกรอบ 26 ต.ค.ขอคำตอบผลิตครู 4 ปี 20 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  20 ต.ค. 2561คุรุสภารับรองหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ตามมาตรฐานวิชาชีพ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 แห่ง 41 หลักสูตร  20 ต.ค. 2561"ครู" 4 ปี หรือ 5 ปี ปลายทางต้องมีคุณภาพ 20 ต.ค. 2561สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 60 อัตรา (สมัคร 22-26 ตุลาคม 2561) 20 ต.ค. 2561สุดยอด! กศจ.โคราช เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 318 อัตรา 20 ต.ค. 2561สพป.นครราชสีมา เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 98 อัตรา (สมัคร 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561)

รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับน

usericon

รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับน
เรื่อง          รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา     ถนอมศรี บัวลอยลม
ปีที่ศึกษา     2556
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านการเขียน คำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนกลุ่มประชากร เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐานและเพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 16 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ประกอบด้วย หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน การเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม โดยใช้ควบคู่กับแผนการจัดการเรียนรู้การใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านการเขียนคำพื้นฐาน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน นำข้อมูล ที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลไปวิเคราะห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าสถิติร้อยละ% ค่าเฉลี่ย( µ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน( ) และค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น จำนวน 6 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.52/83.28 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์80/80 กำหนดไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน มีคะแนนเฉลี่ย 19.81 และหลังการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ย 33.31 คะแนนการพัฒนาเฉลี่ย13.50 คิดเป็นร้อยละ 33.75 แสดงว่า หลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
        3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6684 หรือคิดเป็นร้อยละ 66.84 แสดงว่า หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ช่วยให้นักเรียนมีทักษะในการอ่านการเขียนคำพื้นฐานสูงขึ้นได้จริง
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มประชากรที่มีต่อการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน การเขียนคำพื้นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับพอใจมากที่ ค่าเฉลี่ย 4.59
tanomsri 23 ก.ค. 2557 เวลา 16:47 น. 0 284
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^