LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 2/2560 วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 20 ก.พ. 2560สอศ.บรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะรอบที่ 6 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยสพฐ.เร็วขึ้น 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบให้ปรับปฏิทินการสอบครูผู้ช่วย โดยให้ทุกอย่างแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 60 20 ก.พ. 2560แชร์ด่วน! ((ประกาศแล้ว!)) สำนักงาน ก.พ. เปิดสอบภาค ก ทั่วไป ปี2560 แล้ว (สมัคร1-21มี.ค.2560) 20 ก.พ. 2560เกณฑ์วิทยฐานะใหม่คลอด มี.ค.ดันแม่พิมพ์ได้’ชำนาญการ’ภายใน 5-7 ปี’หมอธี’จี้ ก.ค.ศ.วางแนวดูแลครูบรรจุใหม่ 20 ก.พ. 2560ลดปีครูมีวิทยฐานะชำนาญการเร็วขึ้น 20 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกากำหนดกิจการหรือลูกจ้างอื่นที่ไม่อยู่ในบังคับตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม พ.ศ. 2560 20 ก.พ. 2560ด่วน! Canon รับสมัครพนักงานประจำ 2,000 อัตรา 19 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ

รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับน

usericon

รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับน
เรื่อง          รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา     ถนอมศรี บัวลอยลม
ปีที่ศึกษา     2556
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านการเขียน คำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนกลุ่มประชากร เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐานและเพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 16 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ประกอบด้วย หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน การเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม โดยใช้ควบคู่กับแผนการจัดการเรียนรู้การใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านการเขียนคำพื้นฐาน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน นำข้อมูล ที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลไปวิเคราะห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าสถิติร้อยละ% ค่าเฉลี่ย( µ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน( ) และค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น จำนวน 6 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.52/83.28 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์80/80 กำหนดไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน มีคะแนนเฉลี่ย 19.81 และหลังการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ย 33.31 คะแนนการพัฒนาเฉลี่ย13.50 คิดเป็นร้อยละ 33.75 แสดงว่า หลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
        3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6684 หรือคิดเป็นร้อยละ 66.84 แสดงว่า หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ช่วยให้นักเรียนมีทักษะในการอ่านการเขียนคำพื้นฐานสูงขึ้นได้จริง
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มประชากรที่มีต่อการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน การเขียนคำพื้นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับพอใจมากที่ ค่าเฉลี่ย 4.59
tanomsri 23 ก.ค. 2557 เวลา 16:47 น. 0 184
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^