LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับน

usericon

รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับน
เรื่อง          รายงานการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา     ถนอมศรี บัวลอยลม
ปีที่ศึกษา     2556
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านการเขียน คำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนกลุ่มประชากร เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐานและเพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 16 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ประกอบด้วย หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน การเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม โดยใช้ควบคู่กับแผนการจัดการเรียนรู้การใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านการเขียนคำพื้นฐาน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน นำข้อมูล ที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลไปวิเคราะห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าสถิติร้อยละ% ค่าเฉลี่ย( µ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน( ) และค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น จำนวน 6 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.52/83.28 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์80/80 กำหนดไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียน มีคะแนนเฉลี่ย 19.81 และหลังการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ย 33.31 คะแนนการพัฒนาเฉลี่ย13.50 คิดเป็นร้อยละ 33.75 แสดงว่า หลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
        3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6684 หรือคิดเป็นร้อยละ 66.84 แสดงว่า หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่านการเขียนคำพื้นฐาน ช่วยให้นักเรียนมีทักษะในการอ่านการเขียนคำพื้นฐานสูงขึ้นได้จริง
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มประชากรที่มีต่อการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน การเขียนคำพื้นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับพอใจมากที่ ค่าเฉลี่ย 4.59
tanomsri 23 ก.ค. 2557 เวลา 16:47 น. 0 265
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^