LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2562คนจบ ป.ตรี ว่างงานกว่า 1 แสน ! ก.ศึกษาฯ เเนะปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ตลาดเเรงงาน 23 พ.ค. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 23 พ.ค. 2562ยุบแล้ว! โรงเรียนขนาดเล็กในขอนแก่น มีนร.18คน ครูอีก 1 คน 23 พ.ค. 2562"สุเทพ"จับงานแรก แก้ปัญหา "สังคมก้มหน้า"เด็กนักเรียน 23 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ก.พ. ภาค ก. ปี2562 22 พ.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562"สุเทพ" ใจป้ำสุดๆ ประกาศอัดฉีดงบฯเขตพื้นที่ละ1 ล้านไปยกระดับการศึกษา 22 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ "ข้าราชการ" เกษียณได้ในวัย 70 ปี 22 พ.ค. 2562ขอแสดงความยินดี 22 พ.ค. 2562มาแล้วครับ! เกียรติบัตรการอบรม DLTV TELETRAINING ดาวน์โหลดและพิมพ์ประกาศเกียรติบัตร ได้ที่นี่

กลยุทธ์การบริหารการศึกษาโดยใช้เทคนิคการมีส่วนร่วม เพื่อยกระดับผล

usericon

กลยุทธ์การบริหารการศึกษาโดยใช้เทคนิคการมีส่วนร่วม เพื่อยกระดับผล
บทคัดย่อ     การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาของการบริหารการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน 2. ศึกษาความต้องการการมีส่วนร่วมของสถานศึกษาจากเทศบาล คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและครู องค์กรชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท 3. สร้างและพัฒนากลยุทธ์การบริหารการศึกษาโดยใช้เทคนิคการมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท สังกัดเทศบาลเมืองพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1.    สภาพปัจจุบันและปัญหาของการบริหารการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท พบว่า ยังขาดการบริหารจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ เนื่องจากโรงเรียนขาดผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษามีบทบาทไม่ตรงกับหน้าที่ และครูมีคุณวุฒิไม่ตรงกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่สอนและมีภาระหนักมากในการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนที่มาจากชุมชนที่ครอบครัวไม่มีเวลาและความรู้พอที่จะสอนการบ้านต่อจากครูได้     2. ความต้องการการมีส่วนร่วมของสถานศึกษาจากเทศบาล คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและครู องค์กรชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ได้แก่ (1) ให้ผู้บริหารเทศบาลให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในท้องถิ่นมาเป็นอันดับหนึ่ง (2) ให้มีการสรรหาคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทของกรรมการสถานศึกษาในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ (3) ให้ผู้บริหารสถานศึกษาและครูทุ่มเทและเสียสละเพื่อเยาวชนอย่างเต็มความสามารถโดยเทศบาลสนับสนุนสิ่งจูงใจในการปฏิบัติงาน (4) ให้องค์กรชุมชนใช้ความสัมพันธ์ส่วนบุคคลรวมตัวกันอย่างไม่เป็นทางการและประสานความร่วมมือกับสถานศึกษาเพื่อช่วยเหลือนักเรียน (5) ให้ผู้ปกครองประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุตรหลานเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับพื้นฐานของครอบครัว และ (6) สร้างกิจกรรมกระตุ้นให้นักเรียนพัฒนาตนเองเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3. กลยุทธ์การบริหารการศึกษาโดยใช้เทคนิคการมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท คือ กลยุทธ์การมีส่วนแบบมีพันธะสัญญา ประกอบด้วย (1) มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท (2) หลักการแนวคิดที่สำคัญคือ ส่งเสริมแนวคิดการมีส่วนร่วมและพันธะสัญญาในในการทำงานร่วมกันระหว่างเทศบาล โรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา องค์กรชุมชน ผู้ปกครองและเด็ก (3) ลักษณะการมีส่วนร่วมที่สำคัญคือ การมีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการโดยเป็นกรรมการและช่วยสอน และการมีส่วนร่วมอย่างไม่เป็นทางการโดยการพูดคุยและเข้าร่วมกิจกรรม (4) กระบวนการการมีส่วนร่วมที่สำคัญคือ การร่วมตัดสินใจและดำเนินการ (5) บทบาทของการมีส่วนร่วมที่สำคัญคือ ด้านวิชาการและด้านงบประมาณ
longjoypkms 22 มี.ค. 2556 เวลา 22:09 น. 0 1,414
usericon

กลยุทธ์การบริหารการศึกษาโดยใช้เทคนิคการมีส่วนร่วม เพื่อยกระดับผล
    อ้างอิงกระทู้ (Quote Tpoic ID) 662 โดย (By) longjoypkms :
    บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาของการบริหารการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน 2. ศึกษาความต้องการการมีส่วนร่วมของสถานศึกษาจากเทศบาล คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและครู องค์กรชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท 3. สร้างและพัฒนากลยุทธ์การบริหารการศึกษาโดยใช้เทคนิคการมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท สังกัดเทศบาลเมืองพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. สภาพปัจจุบันและปัญหาของการบริหารการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท พบว่า ยังขาดการบริหารจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ เนื่องจากโรงเรียนขาดผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษามีบทบาทไม่ตรงกับหน้าที่ และครูมีคุณวุฒิไม่ตรงกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่สอนและมีภาระหนักมากในการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนที่มาจากชุมชนที่ครอบครัวไม่มีเวลาและความรู้พอที่จะสอนการบ้านต่อจากครูได้ 2. ความต้องการการมีส่วนร่วมของสถานศึกษาจากเทศบาล คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและครู องค์กรชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ได้แก่ (1) ให้ผู้บริหารเทศบาลให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในท้องถิ่นมาเป็นอันดับหนึ่ง (2) ให้มีการสรรหาคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทของกรรมการสถานศึกษาในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ (3) ให้ผู้บริหารสถานศึกษาและครูทุ่มเทและเสียสละเพื่อเยาวชนอย่างเต็มความสามารถโดยเทศบาลสนับสนุนสิ่งจูงใจในการปฏิบัติงาน (4) ให้องค์กรชุมชนใช้ความสัมพันธ์ส่วนบุคคลรวมตัวกันอย่างไม่เป็นทางการและประสานความร่วมมือกับสถานศึกษาเพื่อช่วยเหลือนักเรียน (5) ให้ผู้ปกครองประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุตรหลานเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับพื้นฐานของครอบครัว และ (6) สร้างกิจกรรมกระตุ้นให้นักเรียนพัฒนาตนเองเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3. กลยุทธ์การบริหารการศึกษาโดยใช้เทคนิคการมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท คือ กลยุทธ์การมีส่วนแบบมีพันธะสัญญา ประกอบด้วย (1) มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโรงเรียนเทศบาลพระพุทธบาท (2) หลักการแนวคิดที่สำคัญคือ ส่งเสริมแนวคิดการมีส่วนร่วมและพันธะสัญญาในในการทำงานร่วมกันระหว่างเทศบาล โรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา องค์กรชุมชน ผู้ปกครองและเด็ก (3) ลักษณะการมีส่วนร่วมที่สำคัญคือ การมีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการโดยเป็นกรรมการและช่วยสอน และการมีส่วนร่วมอย่างไม่เป็นทางการโดยการพูดคุยและเข้าร่วมกิจกรรม (4) กระบวนการการมีส่วนร่วมที่สำคัญคือ การร่วมตัดสินใจและดำเนินการ (5) บทบาทของการมีส่วนร่วมที่สำคัญคือ ด้านวิชาการและด้านงบประมาณ
ความคิดเห็นที่ #1 banchabunsing 24 มี.ค. 2556 เวลา 17:24 น. 10.101.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^