LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560นักวิชาซัดทำลายระบบผลิตครู จวก"หมอธี"ใช้ก.ค.ศ.เป็น "ตรายาง" คุรุสภาเป็นทางผ่านรับแม่พิมพ์ไร้ตั๋ว 23 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.มอบอำนาจกศจ.จัดสอบครูผู้ช่วย 23 มี.ค. 2560เชื่อเปิดกว้างสายอื่นสอบครูไม่ยั่งยืน 23 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด! การซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูฯที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 23 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ศธ 0206.6/ว7 ลว23มี.ค.60 เรื่อง การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่1 ปีพ.ศ.2560 23 มี.ค. 2560กศจ.นครสวรรค์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

การพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงาน โรงเรียนเท

usericon

การพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงาน  โรงเรียนเท
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงาน
โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
ชื่อผู้วิจัย      นางกัญศรี มณีรอด
ปีการศึกษา      2555

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพปัญหาในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงาน สร้างรูปแบบการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงานและ พัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรม การเรียนการสอนแบบโครงงาน โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงราย กลุ่มตัวอย่างได้แก่ครูปฏิบัติการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ในปีการศึกษา 2555 จำนวน 94 คน นักเรียน จำนวน 342 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 436 คน มีวิธีการดำเนินการวิจัยตามระเบียบวีการวิจัยปฏิบัติการ 4 ขั้นตอนได้แก่ ขั้นวางแผน ขั้นปฏิบัติการ ขั้นสังเกตการณ์ ขั้นสะท้อนผลปฏิบัติการ เป็นวงจร PAOR สะท้อนกลับ 2 วงรอบ โดยใช้รูปแบบการพัฒนา 4 รูปแบบ ได้แก่ การศึกษาเอกสาร การศึกษาดูงาน การนิเทศแบบมีส่วนร่วม และ การอบรมเชิงปฏิบัติการ มาดำเนินการพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงาน 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นการกำหนดเรื่องที่จะสอน ขั้นการทำโครงงาน ขั้นการนำไปปฏิบัติ และ ขั้นนำเสนอผลงาน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกต แบบประเมินและแบบบันทึก การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงบรรยาย และนำเสนอผลการวิจัย โดยวิธีเชิงพรรณนา
ผลการวิจัย พบว่า
    1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐาน จากการวิเคราะห์สภาพปัญหา ความต้องการด้วยการสำรวจสภาพการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงาน การประเมินสมรรถภาพความรู้พื้นฐานของครูในด้านการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ พบว่าครูขาดความรู้ประสบการณ์ด้านการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน ไม่มีความรู้ในการทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ไม่ สามารถจัดกิจกรรมตามรูปแบบอย่างหลากหลายวิธี จากการสอบถามความคิดเห็น การสัมภาษณ์ พบว่าครูต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงานมากกว่าการจัดการเรียนการสอนแบบอื่น ๆ
    2. ผลการพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงาน ตามรูปแบบการพัฒนา 4 รูปแบบ คือ การศึกษาเอกสาร การศึกษาดูงาน การนิเทศแบบมีส่วนร่วม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนากิจกรรมการศึกษาเอกสารอยู่ในระดับปานกลาง กิจกรรมการศึกษาดูงานอยู่ในระดับดี กิจกรรมการนิเทศแบบมีส่วนร่วมอยู่ในระดับดี และผลการพัฒนากิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการอยู่ในระดับดี
    3. ผลการพัฒนาครูด้านความรู้ความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้และการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบโครงงานอยู่ในระดับดี
rattapong2api 09 มี.ค. 2557 เวลา 23:16 น. 0 148
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^