LASTEST NEWS

16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567

กระตุ้นความคิดแบบสุ่ม

usericon

กระตุ้นความคิดแบบสุ่ม
ลองใช้เทคนิคการเชื่อมโยงรูปแบบความคิด อื่นเข้ากับรูปแบบที่เรามีอยู่แล้ว เราทุกคนรู้ว่า การทำจิตใจให้ว่างนั้นทำให้ความคิดของคุณมี พื้นที่หายใจ แต่กลยุทธ์ที่ตรงข้ามกันก็อาจจะมี ประสิทธิภาพก็ได้ แทนที่จะดึงเอาข้อมูลออกจาก สมอง ให้คุณใส่ความเชื่อและความคิดแบบสุ่ม เข้าไปโจมตีสมองเลย รวมทั้งใส่ข้อมูลที่แตกต่างกัน ที่คุณรวมเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเข้าไปด้วย โดยการ สร้างความเชื่อมโยงที่โดดเด่นและมุมมองใหม่ ๆ ขึ้นมา
กล่องข้อมูล
เมื่อคุณติดอยู่กับปัญหา ให้คุณลองใช้กล่อง ข้อมูล กล่องนี้เป็นกล่องใส่ของที่คุณสะสม ทั้งวิดีโอ รูปภาพ ความคิด คำพูด บันทึกย่อ ๆ การ์ตูน ภาพ วาดเล่น โฆษณาต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งจะเป็นอะไร ก็ได้ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิด ให้คุณเลือกสิ่งของ 2 อย่างขึ้นมาแบบสุ่ม และเชื่อมโยงเข้ากับปัญหา โดยสมมติว่าของเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งของการ แก้ปัญหา เมื่อจับของขึ้นมาแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือ การหาความเชื่อมโยงระหว่างกัน จิตใต้สำนึกของคุณ ชอบที่จะหาจุดเชื่อมระหว่างสิ่งต่าง ๆ อยู่แล้ว และ เมื่อข้อมูลที่ใส่เข้าไปนั้นเป็นไปแบบสุ่ม ผลลัพธ์ที่ ออกมาก็มักจะสร้างสรรค์สุด ๆ เสมอ
Stumbleupon เป็นเว็บไซต์ที่เก็บพฤติกรรมเรา ว่าเราสนใจอะไรเป็นพิเศษแล้วจะประมวลผลส่งสิ่งที่เรา น่าจะสนใจมาให้แบบสุ่ม เพียงแค่คุณคลิกครั้งเดียว คณ ก็จะเข้าถึงเนื้อหาที่เข้ากับระบบที่คุณตั้งได้ทันที ช่วยให้คุณ ค้นหาและแบ่งปันเว็บไซต์ที่ดี ๆ ได้ ดังนั้น เมื่อไรก็ตามที่คุณคลิกที่ปุ่ม Stumble (ซึ่งคุณสามารถ ใส่ปุ่มนี้เข้าไปในแถบเครื่องมือของโปรแกรมเปิด เว็บไซต์ได้) คุณก็จะเห็นเนื้อหาที่ระบบสุ่มขึ้นมาให้คุณ หรือสิ่งที่สอดคล้องกับความชอบที่คุณระบุเอาไว้ ให้คุณลองเข้าไปล้มผัสมันเพื่อเพิ่มพลังงาน ให้แก่ความคิดของคุณเอง
ท้าทายสมมติฐาน
การท้าทายสมมติฐาน คือ วิธีการ ที่ดีที่สุดวิธีการหนึ่งที่จะสร้างสรรค์ความคิด ใหม่ ๆ เพราะการเปลี่ยนแปลงทางสังคม สิ่งประดิษฐ์ การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ทาง วิทยาศาสตร์และความรู้ที่ก้าวกระโดดของ มวลมนุษย์ต่างเกิดจากคนที่พร้อมจะ ท้าทายความเชื่อ ข้อสมมติฐานที่จำกัด และที่สำคัญกว่านั้นคือ ท้าทายยุคสมัย
อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ทำให้พื้นฐานความคิดทาง ฟิสิกส์สั่นสะเทือนด้วยทฤษฎีสัมพันธภาพ และเขายัง ใช้ความกล้าและเชาวน์ปัญญาท้าทายกฎแรงโน้มถ่วง ของนิวตันที่ไม่มีใครสงสัยมาเป็นเวลามากกว่า 200 ปื ส่วนมารี คูรี ผู้ค้นพบกัมมันตภาพรังสี คือผู้หญิงชาว ยุโรปคนแรกที่จบปริญญาเอกในสาขาวิทยาศาสตร์ และได้รับรางวัลโนเบล มารี คูรีได้เปิดประตูแห่ง วิทยาศาสตร์ให้กับผู้หญิงทั่วโลกด้วยการท้าทาย ความอคติทางเพศ ส่วนในยุค 70 บิล เกตส์ได้ทำให พวกที่มีงานอดิเรกเป็นคอมพิวเตอร์ตื่นตะลึง ด้วยการ อ้างสิทธิถือครองการตลาดคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ ส่วนยูเชน โบลต์ กลายเป็นผู้ชายที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ด้วยการท้าทายความคิดที่ว่านักวิ่งระยะสั้นนั้นต้อง เป็นคนรูปร่างกะทัดรัด หากมีกล้ามและตัวสูงจะเป็น ข้อเสียเมื่อต้องวิ่งเร็วเป็นจรวดเช่นนี้
บทความจาก https://scrdragon.com/
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^