LASTEST NEWS

16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ

ุ6 อาชีพที่เหมาะกับคนราศีกันย์มากที่สุด

usericon

ราศีกันย์เป็นราศีธาตุดินซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็น “คนติดงาน” และเป็นราศีที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่ายมากที่สุดในบรรดา 12 ราศี เป็นคนการวิเคราะห์ , ทำงานหนัก , มักทำงานจนลืมคิดถึงเรื่องส่วนตัว นอกจากทำงานเก่งแล้วคนราศีกันย์ยังมีความซื่อสัตย์อีกด้วยทำให้เหมาะกับหน้าที่การงานบางอย่าง มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีงานอะไรบ้าง
1.ผู้จัดการ
เมื่อพูดถึงตำแหน่งผู้จัดการมันมีเรื่องให้พิจารณามากมายเพราะมันเป็นการประเภทไฮบริด เพราะต้องใช้ทั้งเทคนิคและทักษะในการสื่อสาร คนราศีกันย์จะรู้วิธีรับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยในสำนักงานเป็นอย่างดี มีความเข้าใจเรื่องการทำงานเป็นกลุ่มและการแก้ไขปัญหาทุกรูปแบบ เพราะพวกเขารู้วิธีตั้งคำถามที่ถูกต้องเมื่อถึงเวลาจำเป็น
2.ช่างเชื่อม
ฟังชื่องานแล้วอย่าพึ่งตกใจเพราะว่ามีอีกหลายงานที่เข้าข่ายใกล้เคียง นั่นเป็นเพราะว่างานช่วงเป็นงานที่ต้องใช้ทั้งความนิ่งของมือและทักษะในการทำงาน และงานที่ถูกโฉลกกับคนราศีกันย์ก็จะเป็นงานประเภท ช่างแกะสลัก , นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ , ช่างเซรามิกหรือแม้แต่วิศวะกร
3.นักโภชนาการ
เมื่อพูดถึงงานนักโภชณาการแล้ว คนที่มาทำงานแบบนี้ย่อมจะมีความต้องการในการช่วยเหลือผู้อื่น และมีความใส่ใจในเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพจิต คนราศีกันย์ชอบการรักษาสุขภาพและถ้าหากคุณได้ไปเจอกับนักโภชนาการที่เป็นชาวราศีกันย์ละก็คุณจะพบว่าสิ่งที่เขาพูดจะกลั่นกรองมาจากประสบการณ์และสิ่งที่พวกเขาแนะนำมักใช้ได้ผล
4.นักบัญชี
ความสามารถในการจัดระเบียบกับการมีเซ้นส์เกี่ยวกับตัวเลขและความใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อย ทำให้นักบัญชีจะต้องมีทักษะเฉพาะตัวซึ่งจะช่วยให้สามารถก้าวหน้าในอาชีพนี้ได้ ในฐานะที่เป็นชาวราศีธาตุดินคนราศีกันย์นั้นเหมาะที่จะเป็นนักบัญชี รวมไปถึงงานที่คล้ายกันซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับตัวเลขและการวิเตราะห์
5.งานสังคมสงเคราะห์
นักสังคมสงเคราะห์ต้องให้ความสำคัญกับคนที่พวกเขากำลังให้ความช่วยเหลือ พวกเขาจะต้องมีความเป็นนักฟัง , มีความเข้าใจในสิ่งที่ผู้อื่นพูดและมีไอเดียในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในเคสต่างๆ และสิ่งที่สำคัญคือคนราศีกันย์จะไม่ชอบตัดสินใครซึ่งเป็นจุดแข็งที่เหมาะกับงานแนวนี้มาก
6.สัตวแพทย์
คนราศีกันย์เป็นคนที่มีความใส่ใจต่อผู้อื่น ใครก็ตามที่เข้ามาในชีวิตของพวกเขาจะได้รับการดูแลเอาใจใส่พวกเขาไม่ชอบการปฎิบัติกับผู้อื่นแบบผิดๆ โดยเฉพาะอย่างยิงกับสัตว์นี่คือเหตุผลที่คนราศีนี้เหมาะกับงานด้านการแพทย์ คนที่เป็นสัตวแพทย์ต้องทำงานภายใต้ความกดดัน ต้องเป็นคนมีทักษะและที่สำคัญคือเป็นคนรักธรรมชาติรักสัตว์
ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก https://scrdragon.com
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^