LASTEST NEWS

16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ

การนอนสำคัญกว่าที่เราคิด !!

usericon

การบำรุงรักษาพลังหยางที่ดีที่สุดคือ การนอนหลับ ช่วงเวลา 23.00-01.00 u. พลังของชีวิตที่ดีที่สุด ของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นตัวกำหนดโอกาสของการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ของร่างกายและจิตใจด้วย ก่อนจะไปศึกษาคันคว้าหาสิ่งภายนอกมาบำรุงรักษาพลังหยาง ควร กลับมาพิจารณาวิธีการที่เป็นธรรมชาติและประหยัดที่สุด ซึ่งเราสามารถ กำหนดและปฏิบัติได้เองนั้นคือ การนอนหลับช่วงเวลาจื่อสือ (子时觉) คือ เวลา 23.00-01.00 น. กลางคืนพลังยินมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงเที่ยงคืน ระหว่างเวลา 23.00-01.00 น. คือช่วงเปลี่ยนผ่านจากพลังยินสูงสุด และกำลังก่อเกิด พลังหยาง พลังหยางจะเก็บสะสมได้มากในภาวะสงบที่สุด การตื่นนอนหรือยังไม่หลับ เป็นการใช้พลังหยางทำให้การเกิดและ สะสมตัวของพลังหยางถูกรบกวน ไม่สามารถสะสมได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหมาย ถึงการสะสมพลังหยางที่จะถูกนำไปใช้ในวันใหม่จะน้อยลง ส่งผลเสียต่อ การทำงานในช่วงกลางวันของวันใหม่ ทำให้เหนื่อยง่าย ง่วงนอน หมดพลัง เร็ว รวมถึงการทำงานไม่มีประสิทธิภาพ หมอชาวบ้าน
การนอนตื่นสายจนไปถึง 10.00-12.00 น. จะเป็นการทำลาย ร่างกายซ้ำเติมอีกทางหนึ่ง เพราะช่วงที่พลังหยางของธรรมชาติกำลังสะสม มากขึ้นเรื่อย ๆ พลังหยางของร่างกายก็กำลังออกสู่ภายนอกของร่างกาย แต่การนอนหลับเป็นความพยายามเก็บหยางไว้ในตัวต่อไป ภาวะ เช่นนี้จึงฝืนกับกฎของธรรมชาติ จะทำให้เกิดโรคในระยะยาว พลังหยางถูกทำลาย (พลังหยางพร่อง) ด้วยหลายปัจจัย การดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ หรือน้าแข็ง การหยุดนิ่งมากเกินไป และร่างกายไม่เคลื่อนไหว การถูกความเย็นจากเครื่องปรับอากาศนานเกินไป การนอนบนพื้นปูนที่เย็น การทำงานที่ตรากตรำเหนื่อยล้าเกินไป ความเครียดสะสม การนอนไม่หลับตอนกลางคืน นอนดึก ทำงานตอนกลางคืน การนอนหลับในช่วงพลังหยางเริ่มเกิด (23.00-01.00 น.) จะทำ ให้ไม่รบกวนการเกิดและสะสมตัวของพลังหยาง การเกิดของพลังหยางเริ่มต้นที่เวลา 23.00-01.00 น. เป็นช่วงพลังลมปราณไหลผ่านเส้นลมปราณถุงน้ำดี คนที่นอนดึกเลยเวลาช่วงนี้นาน ๆ จะเกิดความเคยชิน รู้สึกไม่ค่อย ง่วงนอน และการนอนหลับจะยากขึ้น เพราะพลังหยางเริ่มเกิดมากขึ้น แล้วในที่สุดจะเกิดโรคนอนไม่หลับตามมา นอนดึกเกิดโรคอ้วน การนอนดึกเลย 23.00 น. จะทำให้รู้สึกหิว (พลังหยางเริ่มเกิด) อยากอาหาร ถ้ากินอาหารมื้อหนักเข้าไปอีก จะยิ่งทำให้ไม่สามารถสะสมพลัง หยางได้ เนื่องจากต้องถูกนำมาใช้ในการย่อยอาหาร ซึ่งการย่อยก็จะไม่มี ประสิทธิภาพ เพราะพลังสำรองยังน้อย และการหลั่งน้ำดีถูกปิดกั้น 4 เพิ่มพลังชีวิตด้วยการนอน( ทำงานน้อย ) อาหารจึงไม่ถูกย่อย ทำให้เกิดโรคอ้วน ขณะเดียวกันการ สะสมพลังสำหรับวันรุ่งขึ้นก็น้อยลงไปด้วย นอนดึกสมองไม่ปลอดโปร่ง พลังของถุงน้ำดี มีผลต่อการตัดสินใจที่ดี และประสิทธิภาพของ สมอง(胆为中正之官,主决断) หมายความว่า ถ้าช่วง
เวลา 23.00-01.00 น. พลังของถุงน้ำดี เสริมสร้างได้ดี เมื่อตื่นนอนขึ้นมาสมองจะสดใส (胆有多清,脑有多清) การทำงาน การเรียนรู้ การตัดสินใจจะฉับไว และปลอดโปร่ง นอนดึกทำให้เกิดนิ่วในถุงน้ำดี การทำงานของอวัยวะภายในทั้ง 11 ชี้ขาดที่ถุงน้ำดี (凡+一脏, 取決于胆也)ระบบย่อยอาหาร (ม้ามหรือกระเพาะอาหาร) ก็หนีไม่พ้น กฎเกณฑ์ข้อนี้ ตับเป็นโรงงานสร้างน้ำดี ถุงน้ำดีเป็นคลังเก็บน้ำดี การย่อยอาหาร ที่ดีต้องอาศัยพลังของถุงน้ำดีในการขับเคลื่อนน้ำดีสู่ลำไส้เล็ก ถ้าพลังถุงน้ำดีไม่สมบูรณ์หรือคนที่ถูกตัดถุงน้ำดี การสำรองน้าดี และขับน้ำดีไม่ดี น้ำดีจะถูกไหลทิ้ง เมื่อเวลากินอาหารเข้าไป จำนวนน้ำดี ที่ขับออกมาช่วยการย่อยก็ไม่เพียงพอ ทำให้ระบบการย่อยดูดซึมอาหารมี ปัญหา การหลีกเลี่ยงการกินอาหารตอนดึก และนอนให้หลับสนิทในช่วง เวลา 23.00-01.00 น. จึงเป็นการเสริมสร้างพลังของถุงน้าดี ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดนิ่วในถุงน้ำดีได้ง่ายคือ การไม่กินอาหารเช้า เพราะน้ำดีที่เก็บสะสมไว้จะถูกบีบตัวภายหลังจากการที่มีอาหารเข้าสู่ร่างกาย 3-5 นาที ดังนั้น ถ้าถุงน้ำดีไม่มีการบีบตัวในช่วงเช้าขณะที่มันกำลังเตรียม พร้อม (ภายหลังท้องว่างมาทั้งคืน) จะทำให้น้ำดีตกค้างอยู่นานๆ เข้า 6 เพิ่มพลังชีวิตด้วยการนอน
ค่อยๆ ก่อตัวเป็นก้อนนิ่วได้ ถ้าอารมณ์หงุดหงิดหรือเก็บกด ทำให้พลังของ ตับและถุงน้ำดีถูกกดไม่สามารถระบายออกได้ ก็เป็นปัจจัยเสริมในการ เกิดนิ่วในถุงน้ำดีได้เช่นกัน ปวดศีรษะ ผมขาวแบบกระจายเกี่ยวข้องกับถุงน้ำด คนที่ปวดศีรษะข้างเดียว หรือมีผมขาวแบบกระจายแทรกเป็น หย่อมๆ ก็เกี่ยวข้องกับพลังของเส้นลมปราณถุงน้ำดีติดขัด ผมเป็นส่วนเกินของเลือด ถ้าสารจิงดีเลือดก็ดี ผมก็จะดกดำ คน ที่มีผมขาวที่เป็นแบบกระจายจึงต้องดูแลตับและถุงน้ำดีให้ดี วิธีเสริมสร้างพลังหยางที่ง่ายและประหยัด
1. เตรียมตัวนอนก่อน 23.00 น. คนที่หลับยากอาจเข้านอน 22.30 น. คนที่หลับง่ายอาจนอนเวลา 22.50 น. พยายามให้ หลับในช่วงประมาณ 23.00 น. และหลับสนิทในช่วง 01.00- 03.00 น.
2. ไม่ควรกินอาหารหลัง 23.00 น. อาหารมื้อเย็นควรกินช่วง ประมาณ 18.00 น. เพราะถุงน้ำดีจะไม่ทำงานในการขับน้ำดี โดยเฉพาะหลัง 23.00 น. ไปแล้ว และมักจะเกิดอาการหิว (หยางเริ่มเกิด) และคนมักจะตาสว่างไม่ค่อยง่วงนอน
3. ถ้ามีงานมากควรหลับก่อน 23.00 น. แล้วตื่นเช้า 04.00- 05.00 น. มาทำต่อ จะได้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการ นอน 01.00 น. หรือ 02.00 น. สารจิง(精) มี 2 ชนิด ได้แก่ จิงที่ได้จากพ่อแม่เป็นจิงก่อนกำเนิด และจิงที่ได้มาจาก สารอาหารเป็นจิงหลังกำเนิดจิงเป็นสารสุดยอดของร่างกาย จิงแปรเปลี่ยนเป็นพลัง พลัง คือ ตัวขับเคลื่อนชีวิต (การทำงานของร่างกายและจิตใจ) สารจิงเก็บสะสมที่ไต [(肾精) เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนต่าง ๆ ของร่างกาย] เป็นเสมือน สารที่เป็นรากฐานของชีวิต จิงของไตมีมาแต่กำเนิด (จากพันธุกรรม) และมีการสร้างเสริม เติมเต็มจากสารจิงที่มาจากอาหาร (ผ่านการย่อยสลายและดูดซึม) ภายหลังกำเนิด 8 เพิ่มพลังชีวิตด้วยการนอน
4. ควรตื่นนอนแต่เช้ามารับพลังแสงอาทิตย์ สรรพสิ่งในโลกนี้เติบโต และดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยพลังหยาง ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างรับพลัง แสงอาทิตย์เช้าสู่ร่างกาย ไม่ควรนอนตื่นสาย เพราะจะไปกด พลังหยางที่จะเคลื่อนไหวอยู่ภายนอก และไปกดการทำงานของ อวัยวะต่าง ๆ ที่กำลังเริ่มทำงาน
5. ควรกระตุ้นระบบย่อยอาหารด้วยการดื่มน้ำ 1-2 แก้ว (ถ้าเป็น น้ำอุ่นเล็กน้อยจะยิ่งดี) ควรตื่นนอนระหว่างเวลา 05.00-07.00 น. เพื่อให้ลำไส้ใหญ่เริ่มทำงาน ถุงน้ำดีเริ่มอุ่นเครื่อง และต้องกินอาหารมื้อเช้า
ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก https://lucaclub88.com
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^