LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต วันที่26เม.ย.-2พ.ค.60) 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60) 24 เม.ย. 2560เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ที่ชนะใจกรรมการ โดย ดร. ถวิล อรัญเวศ 23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ 23 เม.ย. 2560(รับเยอะ 43 อัตรา)ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระก

usericon

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ  กลุ่มสาระก
ชื่อเรื่อง     : รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระ การเรียนรู้
     สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา : อรทัย รัตน์เลิศลบ
ปีที่ศึกษา : 2556
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ ผู้ศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ จำนวน 14 เล่ม
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตำบลริมปิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต1 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน12 คน ซึ่งเป็นเพศชาย 8 คน เพศหญิง 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ จำนวน 14 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบ การใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 16 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้การหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1.    บทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.99 / 85.00 สูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุดชีวิตสดใสใส่ใจสุขภาพ สูงกว่าก่อนเรียน เฉลี่ยร้อยละ 46.93
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูปในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.51)
orr2014 27 ม.ค. 2557 เวลา 18:04 น. 0 211
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^