LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2563รายชื่อโรงเรียนที่จะใช้บรรจุแต่งตั้ง ครูผู้ช่วย กศจ.เพชรบูรณ์ รอบที่ 2 25 พ.ย. 2563เรียกแล้ว!! กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 90 อัตรา - รายงานตัว 2 ธ.ค.2563 25 พ.ย. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับสมัครพนักงาน 1,000 อัตรา  25 พ.ย. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 23 อัตรา กรมบัญชีกลาง เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครออนไลน์  2 - 9 ธันวาคม 2563 25 พ.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครูผู้สอน 1 อัตรา บ้านพักฟรี ฟรีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต 25 พ.ย. 2563ข่าวดี ว่างงานมีเฮ! “มรภ.บ้านสมเด็จฯ” เปิดรับ 800 อัตรา 25 พ.ย. 2563"ณัฏฐพล"จริงใจแก้ทุกปัญหานักเรียนเรียกร้อง 25 พ.ย. 2563ค่าจ้างครูอัตราจ้าง 25 พ.ย. 2563สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนการจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 1 25 พ.ย. 2563โรงเรียนสวนศรีวิทยา รับสมัคครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 14,000.-บาท

การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รหัส ง22010 รายวิชาการงานอาชีพแล

usericon

การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รหัส  ง22010  รายวิชาการงานอาชีพแล
ชื่อเรื่อง :     การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รหัส ง22010 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ชื่อผู้วิจัย :    นางสาวสุวิมล สุกันธา
ปีที่ทำการศึกษา :    2555

บทคัดย่อ

การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รหัส ง22010 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่แจ่ม ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่แจ่ม ต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การเรียนรู้ ประชากร คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนแม่แจ่ม อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 187 คน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนแม่แจ่ม อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 37 คน ซึ่งได้มาโดยสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน เวลา 18 ชั่วโมง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เป็นปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การเรียนรู้เรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าประสิทธิภาพของบทเรียนร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ̅ ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบสถิติ t- test (Dependent)
    
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 89.02/86.35
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรม การเรียนรู้เรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก โดยค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.61 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.49
prapapun 13 ม.ค. 2557 เวลา 14:36 น. 0 886
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^