LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก 19 ม.ค. 2560ประชุม กศจ.ทั่วประเทศ 6 ก.พ. ถกเคลื่อนปฏิรูปศึกษาจังหวัด 19 ม.ค. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 33/2560 การสรรหาผู้บริหารระดับสูง ศธ. 19 ม.ค. 2560ด่วน! สสวท.ประกาศรับสมัคร ทุนสควค ปี2560 จำนวน 601 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-3มีนาคม2560 18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้

ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสื

usericon

ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสื
ชื่อเรื่อง        : ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ
(หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา        : นางจันทร์ แก้วทะวัน
หน่วยงาน    : โรงเรียนบ้านแม่ทะลุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
แม่ฮ่องสอน เขต 2
ปีการศึกษา    : 2555

บทคัดย่อ

    ในการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนกิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียนและทดสอบหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ทะลุ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ทะลุ ที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ(หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ทะลุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 17 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.83 เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 15 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้เอกสารประกอบ การเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ จำนวน 17 แผน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนกิจกรรมลูกเสือ ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.81 และสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย เบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าดัชนีประสิทธิภาพ

    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 87.44/83.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 32.16
    3.    การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสาร ประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ (หลักสูตรลูกเสือโท) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับพอใจมาก
chalermpol 09 ม.ค. 2557 เวลา 16:59 น. 0 302
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^