LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก 21 ส.ค. 2560ศธ.ปลดล็อกโยกย้าย ขรก.ไม่ต้องถึงมือกศจ. 21 ส.ค. 2560เตรียมให้อำนาจเบ็ดเสร็จอกศจ.โยกย้ายในจังหวัด 21 ส.ค. 2560ด่วนเลย! สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบรับราชการ 715อัตรา สมัคร28ส.ค.-15ก.ย.60 21 ส.ค. 2560‘กยศ.-กรอ.’ ฟ้องลูกหนี้เพิ่ม 1.4 แสน ค้างจ่าย 1.5 หมื่นล.เผยผู้กู้ผิดนัดพุ่ง 2.1 ล้านราย

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หน่วยการเรียนรู้เรื่องการสร้างเสริ

usericon

การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หน่วยการเรียนรู้เรื่องการสร้างเสริ
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หน่วยการเรียนรู้เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และการป้องกันโรค วิชาสุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา        อโณทัย จิระดา
         ตำแหน่ง ครู คศ. 2
         โรงเรียนเทศบาล 3 ศรีทรายมูล สังกัดเทศบาลนครเชียงราย
            
บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และการป้องกันโรค วิชาสุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และ 3) ศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 ศรีทรายมูล ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 33 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และการป้องกันโรค 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย (X ), ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และค่าที (t-test)
     ผลการศึกษา พบว่า การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และการป้องกันโรค วิชาสุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 84.56 / 83.64 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจที่เรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^