LASTEST NEWS

30 ต.ค. 2563ผลวิจัยชี้สอบครูผู้ช่วยภาค ค รูปแบบใหม่เหมาะสม 30 ต.ค. 2563ครูผู้ช่วยเฮ มติบอร์ดคุรุสภาไฟเขียว ไม่มี 'ตั๋วครู' แต่สอนหนังสือได้ 30 ต.ค. 2563กศจ.สิงห์บุรี  เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 วิชาเอก 29 อัตรา รายงานตัวแล้ววันนี้ 30ต.ค.63 30 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 10 วิชาเอก 158 อัตรา รายงานตัว 9 พ.ย.2563 30 ต.ค. 2563“ณัฎฐพล”สั่ง สพฐ.ควบรวมรร.ขนาดเล็กให้ได้ไม่ต้องกลัวใครขวาง พร้อมลดไซส์รร.ขนาดใหญ่ ผุดมัธยมสี่มุมเมือง 30 ต.ค. 2563สำนักงาน กศน.จังหวัดจันทบุรี ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 4 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 29 ต.ค. 2563คำสั่งบรรจุและแต่งตั้งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 209 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งย้ายรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 2 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งย้ายรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 109 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งบรรจุและแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 76 ราย

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิ

usericon

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่  1  เซลล์สิ่งมีชีวิ
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา        ณภัสนันท์ ชาวแขก
สถานศึกษา     โรงเรียนบ้านหนองบัวแดง อำเภอนาเชือก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
ปีการศึกษา 2556

[center]บทคัดย่อ[/center]
    บทเรียนสำเร็จรูป เป็นนวัตกรรมทางการศึกษาที่พัฒนาขึ้นทำให้ผู้เรียนสามารถค้นคว้าและประเมินผลการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดยกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหา วิธีการ เป็นการตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1. เพื่อพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช 4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวแดง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test
    ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏดังนี้
     1. บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช มีประสิทธิภาพ 87.51/88.55 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7258 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ร้อยละ 72.58
     3. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้นนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
knkpray 08 ม.ค. 2557 เวลา 04:15 น. 0 980
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^