LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560กศจ.นครสวรรค์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560กศจ.นครราชสีมา เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 374 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560รมว.ศธ.ให้สัมภาษณ์กรณีการเปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 23 มี.ค. 2560กศจ.ระยอง เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชาเอก รวม 349 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560น.ศ.โวยเปิดผู้ไม่มีใบวิชาชีพสอบครู 23 มี.ค. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 12/2560 23 มี.ค. 2560นายกฯ ห่วงคะแนนโอเน็ต ม.6 23 มี.ค. 2560ดราม่า! โซเชียลเสียงแตกผ่านแฮชแท็ก #ครูผู้ช่วย หลังมติ ก.ค.ศ.เปิดให้บุคคลภายนอกสอบครูผู้ช่วยได้ 23 มี.ค. 2560โรงเรียนบ้านสันกำแพง รับสมัครครู 7 อัตรา เงินเดือน 9,140-23,000บาท สมัคร22-30มี.ค.60

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิ

usericon

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่  1  เซลล์สิ่งมีชีวิ
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา        ณภัสนันท์ ชาวแขก
สถานศึกษา     โรงเรียนบ้านหนองบัวแดง อำเภอนาเชือก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
ปีการศึกษา 2556

[center]บทคัดย่อ[/center]
    บทเรียนสำเร็จรูป เป็นนวัตกรรมทางการศึกษาที่พัฒนาขึ้นทำให้ผู้เรียนสามารถค้นคว้าและประเมินผลการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดยกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหา วิธีการ เป็นการตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1. เพื่อพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช 4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวแดง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test
    ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏดังนี้
     1. บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช มีประสิทธิภาพ 87.51/88.55 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7258 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ร้อยละ 72.58
     3. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เซลล์สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้นนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
knkpray 08 ม.ค. 2557 เวลา 04:15 น. 0 274
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^