LASTEST NEWS

23 ต.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ รับสมัครครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 7 อัตรา 23 ต.ค. 2560โรงเรียนโยธินนุกูล เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัคร18-25ต.ค.2560 23 ต.ค. 2560โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง ๘ อัตรา(เงินเดือน ๑๕,๐๐๐บ.) สมัคร๑๙-๓๐ต.ค.๖๐ 23 ต.ค. 2560ข้อปฏิบัติสำหรับผู้สอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ. 23 ต.ค. 2560เปิดรายละเอียดคุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2561 22 ต.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยรูปแบบใหม่ ประกาศใช้ปี61 22 ต.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู รับปริญญาตรีทุกสาขา ) สพป.จันทบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ เงินเดือน15,000.-บาท 22 ต.ค. 2560สพป.จันทบุรี เขต 1 รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (เงินเดือน15,000บาท) 22 ต.ค. 2560ยินดีด้วยครับ! กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 224 อัตรา (บรรจุ1พ.ย.60) 22 ต.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษสมุทรสาคร เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิป.ตรีทุกสาขา

ผลการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่
ชื่อเรื่อง    ผลการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน    นางอุชนีย์ พันธฤทธิ์
ปีการวิจัย 2556

บทคัดย่อ[center][/center]

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.พัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. ศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
3. เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียน 4. ศึกษาเจตคติต่อการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 35 คน จำนวน 1 ห้องเรียน โดยใช้วิธีการการสุ่มแบบกลุ่ม
     เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 แผน แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.56 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.25 - 0.88 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.80 และ แบบวัดเจตคติต่อการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะการดำเนินการทดลองใช้ระยะเวลา 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 16 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน
    ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
        1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.23 /82.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้

        2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ มีค่าเท่ากับ 0.6644 หรือ ร้อยละ 66.44 แสดงว่า เมื่อเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่พัฒนาขึ้นแล้ว ค่าดัชนีประสิทธิผลมากกว่า 0.50 หรือร้อยละ 50
        3. นักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะ ก่อนเรียนเฉลี่ยร้อยละ 48.29 และหลังเรียนเฉลี่ยร้อยละ 82.64 และผลการเปรียบเทียบคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะ นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. นักเรียนมีเจตคติต่อการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะอยู่ในระดับดี    
Uchanee 05 ม.ค. 2557 เวลา 00:23 น. 0 241
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^