LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2562รวมข่าวเปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 86 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพป.อุดรธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 7 อัตรา 19 ม.ค. 2562นักเรียนยุคก่อนเล่า "ผมว่าถ้าเด็กสมัยนี้เจอครูเมื่อสมัยผมเรียน ครูคงแค่ไม่โดนไล่ออก ครูคงติดคุกด้วย" 19 ม.ค. 2562ผอ.สั่งตัดเงินเดือนครูตีก้นเด็กนักเรียน 53 ครั้ง ศธจ.กำชับห้ามเกิดขึ้นอีก  19 ม.ค. 2562มองย้อนหลังไปการศึกษาไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? 19 ม.ค. 2562นายกฯ ย้ำทุกหน่วยงานร่วม ศธ.บูรณาการจัดการศึกษา-พัฒนาเด็ก 19 ม.ค. 2562ครูสาวอัตราจ้าง จ.ชุมพร ร้อง ปปช. ถูกหลอกสวมชื่อรับเงินเดือน 19 ม.ค. 2562เสนอครูยุคใหม่ต้องมีจิตวิญญาณความเป็นครู-มีความรู้ยุค4.0 19 ม.ค. 2562นายกฯ สั่ง ขรก.ทำความเข้าใจ ปชช.ช่วงเลือกตั้ง จ่อคืนวันสอบ GAT-PAT

ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ช

usericon

ชื่อผลงาน		รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ช
:em1:ชื่อผลงาน        รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิชาภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนบ้านป่าเหว
ผู้ศึกษา    นางสาวสุรางศ์คณา ตาสุวรรณ ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ
    โรงเรียนบ้านป่าเหว ตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

            การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ปีการศึกษา 2555 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ

     ประชากร ที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนา การอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 ชุด แบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึก เสริมทักษะ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษา พบว่า
        1. แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิชาภาษาไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 6 ชุด มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 85.72/86.97 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555 โดยก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนเท่ากับ 18.38 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.71 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนเท่ากับ 26.0 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 โดยมีค่าเฉลี่ยของผลต่างคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนเท่ากับ 7.62 และเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 13 คน มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ระดับมากที่สุดในทุกประเด็น โดยมีค่าเฉลี่ยโดยรวม ( ) เท่ากับ 4.65 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) เท่ากับ 0.46
26 ธ.ค. 2556 เวลา 20:24 น. 0 382
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^