LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ 23 เม.ย. 2560(รับเยอะ 43 อัตรา)ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60) 23 เม.ย. 2560โรงเรียนสตรีวัดระฆัง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-28เม.ย.60)

ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ช

usericon

ชื่อผลงาน		รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ช
:em1:ชื่อผลงาน        รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิชาภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนบ้านป่าเหว
ผู้ศึกษา    นางสาวสุรางศ์คณา ตาสุวรรณ ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ
    โรงเรียนบ้านป่าเหว ตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

            การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ปีการศึกษา 2555 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ

     ประชากร ที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนา การอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 ชุด แบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึก เสริมทักษะ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษา พบว่า
        1. แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิชาภาษาไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 6 ชุด มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 85.72/86.97 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555 โดยก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนเท่ากับ 18.38 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.71 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนเท่ากับ 26.0 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 โดยมีค่าเฉลี่ยของผลต่างคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนเท่ากับ 7.62 และเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 13 คน มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ระดับมากที่สุดในทุกประเด็น โดยมีค่าเฉลี่ยโดยรวม ( ) เท่ากับ 4.65 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) เท่ากับ 0.46
26 ธ.ค. 2556 เวลา 20:24 น. 0 201
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^