LASTEST NEWS

19 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 19 มี.ค. 2562กศจ.อุทัยธานี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562กศจ.ราชบุรี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 43 อัตรา รายงานตัว 29มี.ค.62 19 มี.ค. 2562กศจ.เชียงราย ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562เงินดี โบนัสสูง!! “ซีพีออลล์” เปิดรับพนักงาน 35,000 อัตรา รับวุฒิม.6,ปวช,ปวส.,ป.ตรี,ป.โท,ป.เอก ทั่วประเทศ 19 มี.ค. 2562การเปลี่ยนแปลงสำนักงานศึกษาธิการภาคใหม่ มีผลต่อการเรียกบัญชีครูผู้ช่วยจาก กศจ.อื่น 19 มี.ค. 2562กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 33 อัตรา รายงานตัว 29มี.ค.62 19 มี.ค. 2562ตัวอย่างการเลื่อนเงินเดือนร้อยละข้าราชการครูฯ ทุกอันดับตำแหน่งและวิทยฐานะ 19 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านพญาไพร รับสมัครครูทวิภาษา ตั้งแต่ 25-27 มีนาคม 2562

ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ช

usericon

ชื่อผลงาน		รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ช
:em1:ชื่อผลงาน        รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิชาภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนบ้านป่าเหว
ผู้ศึกษา    นางสาวสุรางศ์คณา ตาสุวรรณ ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ
    โรงเรียนบ้านป่าเหว ตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

            การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ปีการศึกษา 2555 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ

     ประชากร ที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนา การอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 ชุด แบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึก เสริมทักษะ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษา พบว่า
        1. แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิชาภาษาไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 6 ชุด มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 85.72/86.97 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555 โดยก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนเท่ากับ 18.38 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.71 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนเท่ากับ 26.0 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 โดยมีค่าเฉลี่ยของผลต่างคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนเท่ากับ 7.62 และเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเหว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 13 คน มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่านจับใจความ ระดับมากที่สุดในทุกประเด็น โดยมีค่าเฉลี่ยโดยรวม ( ) เท่ากับ 4.65 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) เท่ากับ 0.46
26 ธ.ค. 2556 เวลา 20:24 น. 0 413
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^