LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2562ฝรั่งเศสสั่งห้าม! เด็กอายุต่ำกว่า 15 ห้ามนำโทรศัพท์มือถือมาใช้ที่โรงเรียน 23 เม.ย. 2562ชี้คุณภาพของการศึกษาไทยถดถอยหนุนลดจำนวนโรงเรียน 23 เม.ย. 2562ลุ้นเกณฑ์ใหม่คัดเลือกผอ.สถานศึกษา - ไม่มีการสอบ ไม่มีการขึ้นบัญชี ใช้วิธีประเมิน 360 องศา และให้บรรจุทันที 23 เม.ย. 2562สพฐ.พร้อมประกาศ คัดรองผอ.สพท.-รอง ผอ.โรงเรียน 22 เม.ย. 2562ข่าวดี! คุรุสภารับรองเพิ่มเติม เปิดสอนป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 จำนวน 3 แห่ง 3 หลักสูตร 22 เม.ย. 2562ฉบับประกาศ!! ออกล่าสุดวันนี้(22เม.ย.2562) เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 สมัคร 9-31พ.ค.62 22 เม.ย. 2562รับทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย รับสมัครพนักงาน ปี2562 จำนวน 202 อัตรา วุฒิม.6 จบแล้วบรรจุ เงินเดือน 11,350 บาท 22 เม.ย. 2562สอบเป็นครูผู้ช่วย มันดีมาก!!!!! เลยเหรอ 22 เม.ย. 2562ยากกว่าเดิม เกณฑ์เลือกผอ.-รองผอ.รร. ที่ไม่มีการสอบ ใช้ประเมินรอบทิศ360องศา   22 เม.ย. 2562กพฐ.ยุบ10โรงเรียน ควบรวมอีก2โรงเรียน

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐา

usericon

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐา
เรื่อง     การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย    นายระนอง ส่องศรี
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนใช้และหลังใช้ ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบ่งเป็น 2 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 การเคลื่อนที่ และหน่วยที่ 2 สนามของแรง หน่วยละ 30 ข้อ ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน จำนวน 2 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน 33 ชั่วโมง และแบบสอบถาม วัดความพึงพอใจของนักเรียน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) จำนวน 44 คน ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
    1.    ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน ชุดที่ 1 การเคลื่อนที่ และ ชุดที่ 2 สนามของแรง มีประสิทธิภาพ 82.01/81.89 และ 83.18/84.39 ตามลำดับ
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน อยู่ในระดับมาก
ranong56 15 ธ.ค. 2556 เวลา 14:06 น. 0 438
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^