LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2562ลพบุรี เปิดระบบเว็บออนไลน์ ดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย แค่กรอกรหัสประชาชน ไม่ต้องบันทึกให้ยุ่งยาก 17 ส.ค. 2562สพฐ.ได้ตัวเลข"อาหารกลางวัน" อัตราใหม่แล้ว คิดตามขนาดรร."เล็ก- กลาง - ใหญ่ "เตรียมชงรมว.ศธ.พิจารณาต่อไป 17 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร 8-29 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562รอบ 14 มาแล้ว สถ.เตรียมเรียกบรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น 17 ส.ค. 2562โรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562“เทรนครู โดย เลิร์นเอ็ดดูเคชั่น” ต้นแบบโครงการนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมในวงกว้าง 17 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท 16 ส.ค. 2562( รวมลิงก์ ) ประกาศผลสอบ ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทั่วประเทศ 16 ส.ค. 2562กศจ.สมุทรสาคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 16 ส.ค. 2562อ.ก.ค.ศ.สศศ.(เขต จชต.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐา

usericon

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐา
เรื่อง     การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย    นายระนอง ส่องศรี
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนใช้และหลังใช้ ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบ่งเป็น 2 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 การเคลื่อนที่ และหน่วยที่ 2 สนามของแรง หน่วยละ 30 ข้อ ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน จำนวน 2 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน 33 ชั่วโมง และแบบสอบถาม วัดความพึงพอใจของนักเรียน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) จำนวน 44 คน ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
    1.    ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน ชุดที่ 1 การเคลื่อนที่ และ ชุดที่ 2 สนามของแรง มีประสิทธิภาพ 82.01/81.89 และ 83.18/84.39 ตามลำดับ
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน อยู่ในระดับมาก
ranong56 15 ธ.ค. 2556 เวลา 14:06 น. 0 497
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^