LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง 22 ก.พ. 2560ดึง รร.นานาชาติติวครูผู้ช่วย สพฐ. 22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 22 ก.พ. 2560ช่วย"รร.เอกชน" เสนอตำแหน่ง วิชาการให้ครู

รายงานผลการสร้างเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเ

usericon

รายงานผลการสร้างเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเ
ชื่อเรื่องวิจัย :        รายงานผลการสร้างเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ
             กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา)
             สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง
ชื่อผู้ศึกษา : พิมพิรา เทือกตา
สถานศึกษา :     โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย
ปีการศึกษา :         2555

    รายงานผลการสร้างเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านทุ่งกวาง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านทุ่งกวาง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้าน ทุ่งกวาง อำเภอดอยหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ภาคการศึกษา ที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 10 คน เป็นนักเรียนชาย 3 คน และนักเรียนหญิง 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง จำนวน 30 ข้อ 30 คะแนน เป็นข้อสอบแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ

สรุปผลการศึกษา

    จากการศึกษาในครั้งนี้ สรุปผลได้ว่า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษา และพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 89.33/87.00
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวางโดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( =3.00, =0.00)
pimtan 11 ธ.ค. 2556 เวลา 10:23 น. 0 209
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^