LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้ 18 ม.ค. 2560สพฐ.รอศาลก่อนคืนสิทธิ์"ครูจอมทรัพย์" 18 ม.ค. 2560"ประยุทธ์" เร่งสอบคดีครูจอมทรัพย์ "เเพะหรือเเกะ" วอนอย่าใช้กระเเสโทษตำรวจ ให้รอการตัดสิน 18 ม.ค. 2560"กรมบัญชีกลาง" จ่ายเงินเดือนตรงสพฐ. ม.ค.นี้ 18 ม.ค. 2560ปฏิรูปล่าช้า "ปนัดดา"เร่งตั้งอกศจ. 18 ม.ค. 2560รับแค่สาขาละ30รับรองครูมีคุณภาพ 18 ม.ค. 2560สำรวจความต้องการบุคลากรสายสนับสนุน และแจ้งอัตราว่างพนักงานราชการ ตามกรอบรอบ 4 18 ม.ค. 2560เปิดรายชื่อสาขาวิชาเอกตัวเต็ง สอบเข้ารับราชการครูผู้ช่วย ท้องถิ่น ปี2560

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพ

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพ
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์
รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นางสาวปัทมาภรณ์ พรดวงคำ
โรงเรียน บ้านเข้กน้อย อำเภอเขาค้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
เพชรบูรณ์ เขต 2
ปีการศึกษา 2555
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา
ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาไทย รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยเทียบกับเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา
ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียน บ้านเข็กน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 18 คน
ได้กลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ทั้งนี้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย แบบสอบวัดความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t - test
ผลการศึกษาพบว่า
     1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ทั้ง
6 เล่ม เท่ากับ 84.71/81.98 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53 S.D. = 0.67)
kruaorpatta 09 ธ.ค. 2556 เวลา 14:50 น. 0 316
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^