LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2560จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอบพนักงานราชการ 22 อัตรา สมัคร 1-7 สิงหาคม 2560 21 ก.ค. 2560สพป.ปัตตานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 8 อัตรา 21 ก.ค. 2560สนช.จี้ศธ.เข้มโรงเรียนให้เด็กร้องเพลงชาติหน้าเสาธง 21 ก.ค. 2560โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา 21 ก.ค. 2560ข่าวดี! กศจ.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 74 อัตรา 21 ก.ค. 2560กศจ.ระยอง รับสมัครคัดเลือกบุคคล ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา และนักประชาสัมพันธ์ 21 ก.ค. 2560โรงเรียนขุนรามวิทยา เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรี 15,000.-/เดือน 20 ก.ค. 2560สมศ.ทดลองประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา)

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพ

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพ
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์
รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นางสาวปัทมาภรณ์ พรดวงคำ
โรงเรียน บ้านเข้กน้อย อำเภอเขาค้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
เพชรบูรณ์ เขต 2
ปีการศึกษา 2555
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา
ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาไทย รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยเทียบกับเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา
ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียน บ้านเข็กน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 18 คน
ได้กลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ทั้งนี้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย แบบสอบวัดความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t - test
ผลการศึกษาพบว่า
     1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการแต่งคำประพันธ์ รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ทั้ง
6 เล่ม เท่ากับ 84.71/81.98 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรายวิชา การแต่งคำประพันธ์ รหัสวิชา ท 30203 เรื่อง สร้างสรรค์งานกวี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53 S.D. = 0.67)
kruaorpatta 09 ธ.ค. 2556 เวลา 14:50 น. 0 356
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^