LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2561อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 16 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-1ก.ค.2561 23 มิ.ย. 2561หนุ่มสอบเข้า ราชการ ได้คะแนนอันดับ 1 แต่ไม่ได้รับบรรจุ เจ็บจี๊ด ‘คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่’ 23 มิ.ย. 2561กศน.จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ 23 มิ.ย. 2561คู่มือ "การขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา" 23 มิ.ย. 2561ชื่นชม! ครูเกณฑ์เด็กเล็กล้อมวง สอนวิธีเอาตัวรอด หากติดในรถ 23 มิ.ย. 2561สำนักงาน ป.ป.ส. เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สมัคร 2-20 กรกฎาคม 2561 22 มิ.ย. 2561ก.ค.ศ.เปิดกว้างใช้บัญชีครูผู้ช่วยข้ามสังกัดได้ 22 มิ.ย. 2561สำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.61 22 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุดที่ ศธ 04009/ว 3285 เรื่อง สำรวจข้อมูลสภาพอัตรากำลัง ปีการศึกษา 2561 (10 มิย. 61) 22 มิ.ย. 2561‘บุญรักษ์’สั่งรร.สพฐ.เลิกรับอนุบาล3ขวบ ‘บิ๊กจิน’จี้ปั้นเด็กทำงานตรงสาขา

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่า

usericon

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่า
ชื่อเรื่อง     : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆ
ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน     : จิตติมา ใจเครือ
ปีที่ทำการศึกษา : พ.ศ. 2555

    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่างๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆ ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกระบวนการเรียนด้วยชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/13 โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่กำลังศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน4 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 46 คน โดยการสุ่มอย่างง่ายใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มด้วยการจับฉลากเลือกมา 1 ห้อง จาก 5 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ3) แบบสอบความพึงพอใจในการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 20 ข้อ ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้นมีค่าเท่ากับ 82.12 /81.06 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 2) ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.53 แสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 53 3) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกระบวนการเรียนด้วยชุดกิจกรรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่าง ๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.75
kaewchit 05 ธ.ค. 2556 เวลา 23:38 น. 0 788
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^