LASTEST NEWS

10 ธ.ค. 2562สำนักงาน ก.พ. ประกาศกำหนดการรับสมัครสอบ ภาค ก. (ก.พ.) ปี พ.ศ.2563 สำหรับส่วนราชการ แล้ว! 10 ธ.ค. 2562กรมบัญชีกลาง ขอปรับเปลี่ยนวันจ่ายเงินเดือน ประจำเดือนธันวาคม 2562 10 ธ.ค. 2562กรมการทหารช่าง เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 200 อัตรา สมัคร 6-15 ม.ค.2563 10 ธ.ค. 2562กศน.สิงห์บุรี เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 10 ธ.ค. 2562"ดิศกุล"รับนโยบายดูแลขวัญกำลังใจครู กศน. 10 ธ.ค. 2562ศธ.เผยแผนควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก 5,447 โรง ทยอยควบรวมใน 3 ปีงบประมาณ 10 ธ.ค. 2562กศจ.สุพรรณบุรี​ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ​ ​10 รายงานตัววันที่ 16 ธันวาคม 2562 10 ธ.ค. 2562กศจ.เชียงราย เผยตำแหน่งว่าง ใช้บรรจุครูผู้ช่วยรอบใหม่ 119 อัตรา 10 ธ.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น ขอใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กศจ.อุดรธานี 1 อัตรา 09 ธ.ค. 2562กศจ.หนองคาย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 177 อัตรา - รายงานตัว23 ธันวาคม 2562

รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวปร

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวมันจนา จงกล
สังกัด    โรงเรียนวัดดาวคนอง สำนักงานเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา    2556
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บทคัดย่อ
    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนและหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
และเพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
โรงเรียนวัดดาวคนอง สำนักงานเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จำนวน 22 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ประกอบการจัดการเรียนรู้
แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบอิงเกณฑ์ ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.68 ถึง 0.96
ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ (KR-20) เท่ากับ 0.9781 และแบบสอบถามวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง
ตัวประกอบของจำนวนนับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.35 ถึง 0.72
มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ (α) เท่ากับ 0.8379 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test
(Dependent Samples) ตามสมมติฐาน
ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
        1. แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 88.82/88.64 สรุปว่า แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ได้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ซึ่งเป็น ไปตามสมมติฐานการศึกษาค้นคว้า
        2. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานการศึกษาค้นคว้า
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มีเจตคติที่ดีต่อแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ อยู่ในเกณฑ์ดีมีค่าเฉลี่ย 4.44 เป็นไปตามสมมติฐานการศึกษาค้นคว้า




Manjana 13 พ.ย. 2556 เวลา 19:09 น. 0 14,608
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^