LASTEST NEWS

16 พ.ย. 2561จะเป็นอย่างไร? เมื่อเด็กยุคใหม่ เลือกเรียนแพทย์น้อย เด็กรุ่นใหม่เลือกทำงานและเรียนไปด้วยมากกว่า 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดบ้านไร่(ประชานุกูล) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 15,000.- บาท 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดมหาโพธิใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร19-23พ.ย.2561 16 พ.ย. 2561กระทู้พันทิป : ทำไมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ถึงไม่ได้เงินเดือนคะ ? 16 พ.ย. 2561สพฐ.เข้มหนุนเด็กเรียนรู้ไอทีจริงจัง 16 พ.ย. 2561“สสวท.”ชวนเด็กป.4-ม.ปลายประกวดงานวิจัยวิทย์สิ่งแวดล้อม 16 พ.ย. 2561เปิดร่าง มคอ.1 หลักสูตรครู 4 ปี 129 หน่วยกิต ฝึกสอน 25% ของเวลาเรียนแต่ละปี 16 พ.ย. 2561ยันหลักสูตรครู4ปี ไม่ได้ลดหน่วยกิต คุณภาพคับแก้ว 15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ ค

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ ค
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ
    หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหัวฝาย
ชื่อผู้รายงาน    นางสุรีย์ฉาย ไชยะหมื่น
ปีที่ทำการศึกษา     2555


บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหัวฝาย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหัวฝาย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจักดารเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน และการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชาการที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหัวฝาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 21 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง
เศษส่วน และการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 21 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6จำนวน 1 ฉบับ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบวัดมาตรประมาณค่า ( Rating Scale) จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน




ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 85.33/85.11 ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 ได้คะแนนเฉลี่ย 25.53 เท่ากับร้อยละ 85.11 เมื่อพิจารณาเป็นรายคน ปรากฏว่านักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ทุกคน
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.61 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อปรากฏว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ รายการที่ 10 นักเรียนมีความเข้าใจเรื่องเศษส่วนมากขึ้น มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.80





krugigkok 10 พ.ย. 2556 เวลา 21:55 น. 0 424
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^