LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 1 26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ ค

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ ค
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ
    หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหัวฝาย
ชื่อผู้รายงาน    นางสุรีย์ฉาย ไชยะหมื่น
ปีที่ทำการศึกษา     2555


บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหัวฝาย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหัวฝาย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจักดารเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน และการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชาการที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหัวฝาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 21 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง
เศษส่วน และการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 21 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6จำนวน 1 ฉบับ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบวัดมาตรประมาณค่า ( Rating Scale) จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน




ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 85.33/85.11 ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 ได้คะแนนเฉลี่ย 25.53 เท่ากับร้อยละ 85.11 เมื่อพิจารณาเป็นรายคน ปรากฏว่านักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ทุกคน
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.61 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อปรากฏว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ รายการที่ 10 นักเรียนมีความเข้าใจเรื่องเศษส่วนมากขึ้น มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.80





krugigkok 10 พ.ย. 2556 เวลา 21:55 น. 0 1,471
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^