LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องพันธะโคเวเลนต์ด้วยกิจกรรมการเ

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องพันธะโคเวเลนต์ด้วยกิจกรรมการเ
บทคัดย่อ
        การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน เรื่องพันธะโคเวเลนต์ที่สร้างขึ้นตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องพันธะโคเวเลนต์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน (3) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียน เรื่องพันธะโคเวเลนต์หลังจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน เรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนพุทโธภาวนาประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องพันธะโคเวเลนต์ โดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน จำนวน 7 แผนการเรียนรู้ (2) ชุดการสอน เรื่อง พันธะโคเวเลนต์ จำนวน 7 ชุดการสอน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากตั้งแต่ 0.31 ถึง 0.69 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20-0.60 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียนแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 10 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนก (rxy ) ตั้งแต่ 0.64 ถึง 0.89 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. ชุดการสอน เรื่อง พันธะโคเวเลนต์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.33 /77.41 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่กำหนดไว้
        2.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน เรื่อง พันธะโคเวเลนต์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
        3.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน เรื่อง พันธะโคเวเลนต์ มีความคงทนในการเรียนรู้หลังจากเรียนจบบทเรียนไปแล้ว 2 สัปดาห์ ไม่แตกต่างจากคะแนนหลังเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
        4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคช่วยกันคิดช่วยกันเรียน เรื่อง พันธะโคเวเลนต์ โดยรวมและเป็นรายข้ออยู่ในระดับมากที่สุด
kamonnoot 30 ต.ค. 2556 เวลา 16:32 น. 0 266
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^