LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

usericon

ชื่องานวิจัย    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารกับสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่มีผลต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตันหยงมัส
ผู้ศึกษา นางสุวิมล แสงมณี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
หน่วยงาน    โรงเรียนตันหยงมัส อำเภอระแงะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15 ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารกับสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตันหยงมัส ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องอาหารกับสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตันหยงมัส 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารกับสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 รูปแบบการศึกษาครั้งนี้ใช้รูปแบบ One Group Pretest Posttest Design
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนตันหยงมัส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารกับสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องอาหารกับสุขภาพ
     ผลการศึกษาพบว่า
         1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารกับสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตันหยงมัส มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.70/83.13
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังที่ใช้ชุดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารกับสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตันหยงมัส สูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
            3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.43 จึงสรุปได้ว่าชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารกับสุขภาพ ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพสูง สมควรนำไปใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดและทักษะการสืบค้นข้อมูลของนักเรียนให้สูงขึ้นอันจะส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
yord2505 26 เม.ย. 2559 เวลา 23:51 น. 0 50
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^