LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6088 จัดสรรอัตราว่างตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสพฐ. 19,962 อัตรา 26 ก.ย. 2560ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (สมัคร2-8 ต.ค.2560) 26 ก.ย. 2560สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนเล่าเรียนหลวง และทุนรัฐบาลฯ ประจําปี 2561 25 ก.ย. 2560เปิดรับ 78 อัตรา เทศบาลตำบลสันทรายหลวง เปิดสอบพนักงานจ้าง สมัคร2-10ต.ค.60 25 ก.ย. 2560มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 16 อัตรา 25 ก.ย. 2560สถานี ก.ค.ศ: ก.ค.ศ. จัดสรรอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2560 25 ก.ย. 2560"อธิบดีสถ." เผยสอบท้องถิ่นภาพรวมเรียบร้อย 24 ก.ย. 2560ด่วน! เปิดรับสมัครสอบเป็นนายสิบสัสดี ปี2561 จำนวน 100 อัตรา (สมัคร11-30ต.ค.60) 24 ก.ย. 2560โรงเรียนห้วยนางราษฎร์บำรุง รับสมัครครูอัตราจ้าง เจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ เจ้าหน้าที่ธุรการ 7 อัตรา 24 ก.ย. 2560จัดสอบท้องถิ่นใหม่กว่า 1.2 พันคน หลังเกิดผิดพลาด จี้ ม.ดัง รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

การรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัส

usericon

การรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน  วิชางานสีและตกแต่งผิว  รหัส
การรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546) แผนกวิชาช่างอุตสาหกรรมเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน คณะวิชาการก่อสร้าง
มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 และเพื่อศึกษาผลการแสดงความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 ของวิทยาลัยเทคนิคดุสิตที่ลงทะเบียนเรียน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 26 คน
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้น ปวช.1/1 กลุ่ม 1,2 สาขางานอุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำนวน 9 คน รูปแบบการค้นคว้าเป็นแบบกลุ่มเดียว ใช้การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 จำนวน 6 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานสีและตกแต่งผิว จำนวน 50 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
    การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนใช้ค่าร้อยละ ทดสอบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน โดยใช้ค่า t-test และวิเคราะห์ ความพึงพอใจ โดยหาค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการศึกษาค้นคว้า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
หน่วยที่ 1 ชนิดและสมบัติของสีในงานเครื่องเรือน        มีประสิทธิภาพ 84.44/81.11
หน่วยที่ 2 วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในงานสีและตกแต่งผิวงานเครื่องเรือน    มีประสิทธิภาพ 84.24/83.33
หน่วยที่ 3 การผสมสี                    มีประสิทธิภาพ 85.93/84.44
หน่วยที่ 4 เทคนิคการทำงานสีและตกแต่งผิวเครื่องเรือน         มีประสิทธิภาพ 87.22/84.44
หน่วยที่ 5 การทำสีเปิดลายไม้ในเครื่องเรือน             มีประสิทธิภาพ 85.87/83.33
หน่วยที่ 6 การทำสีปิดลายไม้ในเครื่องเรือน             มีประสิทธิภาพ 92.55/87.78
                เฉลี่ย        มีประสิทธิภาพ 86.71/84.07
    ดังนั้น ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 86.71/84.07 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. การทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนการทดสอบก่อนเรียนกับหลังเรียน ในเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 ทั้ง 6 หน่วย มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
    3. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน
วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน
วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 รวมทุกหน่วย (หน่วยที่ 1-6) อยู่ในระดับมาก

sanidpan 26 ต.ค. 2556 เวลา 07:28 น. 0 210
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^