LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2561กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว 29 พ.ย.61 20 พ.ย. 2561เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2561 จำนวน 8,164 อัตรา - ม.เกษตรศาสตร์ เป็นผู้ออกข้อสอบ 20 พ.ย. 2561เพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู กศน.ตำบล 3 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 พ.ย. 2561ก.ค.ศ.เล็งถกสพฐ.ปรับเกณฑ์ย้ายผอ.โรงเรียน 20 พ.ย. 2561เปิดสอบ"ครูผู้ช่วยกรุงเทพมหานคร"300 อัตรา 20 พ.ย. 2561หดมาตรฐานครูยุคใหม่เหลือ 4ด้าน จากเดิม11ด้าน 19 พ.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไฟเขียวแก้มาตรฐานวิชาชีพครู ด้านความรู้เน้นสมรรถนะ 19 พ.ย. 2561เร่งหาทางออกร.ร.เอกชนจ่ายเงินเดือนครูต่ำกว่าวุฒิ 19 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านหุบบอน รับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร19-23พ.ย.2561 19 พ.ย. 2561ข้องใจทีโออาร์ยูนิเน็ตสกอ.ส่อตุกติก

การรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัส

usericon

การรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน  วิชางานสีและตกแต่งผิว  รหัส
การรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546) แผนกวิชาช่างอุตสาหกรรมเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน คณะวิชาการก่อสร้าง
มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 และเพื่อศึกษาผลการแสดงความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 ของวิทยาลัยเทคนิคดุสิตที่ลงทะเบียนเรียน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 26 คน
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้น ปวช.1/1 กลุ่ม 1,2 สาขางานอุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำนวน 9 คน รูปแบบการค้นคว้าเป็นแบบกลุ่มเดียว ใช้การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 จำนวน 6 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานสีและตกแต่งผิว จำนวน 50 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
    การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนใช้ค่าร้อยละ ทดสอบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน โดยใช้ค่า t-test และวิเคราะห์ ความพึงพอใจ โดยหาค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการศึกษาค้นคว้า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
หน่วยที่ 1 ชนิดและสมบัติของสีในงานเครื่องเรือน        มีประสิทธิภาพ 84.44/81.11
หน่วยที่ 2 วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในงานสีและตกแต่งผิวงานเครื่องเรือน    มีประสิทธิภาพ 84.24/83.33
หน่วยที่ 3 การผสมสี                    มีประสิทธิภาพ 85.93/84.44
หน่วยที่ 4 เทคนิคการทำงานสีและตกแต่งผิวเครื่องเรือน         มีประสิทธิภาพ 87.22/84.44
หน่วยที่ 5 การทำสีเปิดลายไม้ในเครื่องเรือน             มีประสิทธิภาพ 85.87/83.33
หน่วยที่ 6 การทำสีปิดลายไม้ในเครื่องเรือน             มีประสิทธิภาพ 92.55/87.78
                เฉลี่ย        มีประสิทธิภาพ 86.71/84.07
    ดังนั้น ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 86.71/84.07 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. การทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนการทดสอบก่อนเรียนกับหลังเรียน ในเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 ทั้ง 6 หน่วย มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
    3. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน
วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน
วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 รวมทุกหน่วย (หน่วยที่ 1-6) อยู่ในระดับมาก

sanidpan 26 ต.ค. 2556 เวลา 07:28 น. 0 337
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^