LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ระนอง ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้
ผู้รายงาน นางบุญเรือง ตอบกลาง
ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนระดมวิทยานุสรณ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
ปีที่ทำการศึกษาค้นคว้า 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จำนวน 7 ทักษะ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนระดมวิทยานุสรณ์ อำเภอสูงเนิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 25 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 หน่วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถาม ซึ่งประกอบไปด้วยแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 12 หน่วย รวมทั้งสิ้น 59 แผน และแบบประเมินพัฒนาการด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จำนวน 7 ชุด เป็นแบบประเมินพัฒนาการแบบปฏิบัติจริงวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบความแตกต่างโดยค่า t
ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 25 คน ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้านการสังเกต การจำแนกประเภท การวัด การสื่อความหมาย การคำนวณ การลงความเห็นและการพยากรณ์หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าคะแนนการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในทุกด้านสูงขึ้น
tarmoo 22 ต.ค. 2556 เวลา 10:00 น. 0 246
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^