LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2562อยู่ใกล้ไปสมัคร! โรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา 20 ส.ค. 2562สพป.สตูล เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา  19 ส.ค. 2562โรงเรียนบ้านสุวรรณคีรี รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัครบัดนี้-21 สิงหาคม 2562 19 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดควนเมา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ 19-23 ส.ค.2562 19 ส.ค. 2562โรงเรียนบ้านฮ่องแฮ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 19-22 ส.ค.2562 19 ส.ค. 2562โรงเรียนเทพศิรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 19 ส.ค. 2562เล็งทบทวนยุบ"ศธภ.-ศธจ."เหตุงานทับซ้อน สพท.  19 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา 18 ส.ค. 2562ครูภาคกลางและภาคตะวันออก ยื่นหนังสือ วอนเสมา1 ทบทวนคืนตำแหน่งให้โรงเรียนที่มีนักเรียนน้อยกว่า 120 คน 18 ส.ค. 2562เครือข่ายฯ ค้านใช้ใบรับรองความเป็นครู “สมหวัง-ดิเรก” ร่วมติง

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้
ผู้รายงาน นางบุญเรือง ตอบกลาง
ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนระดมวิทยานุสรณ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
ปีที่ทำการศึกษาค้นคว้า 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จำนวน 7 ทักษะ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนระดมวิทยานุสรณ์ อำเภอสูงเนิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 25 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 หน่วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถาม ซึ่งประกอบไปด้วยแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 12 หน่วย รวมทั้งสิ้น 59 แผน และแบบประเมินพัฒนาการด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จำนวน 7 ชุด เป็นแบบประเมินพัฒนาการแบบปฏิบัติจริงวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบความแตกต่างโดยค่า t
ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 25 คน ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้านการสังเกต การจำแนกประเภท การวัด การสื่อความหมาย การคำนวณ การลงความเห็นและการพยากรณ์หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าคะแนนการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในทุกด้านสูงขึ้น
tarmoo 22 ต.ค. 2556 เวลา 10:00 น. 0 575
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^