LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2561ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครพนักงาน วุฒิป.ตรีทุกสาขา(เงินเดือน28,500++บาท) 21 ม.ค. 2561อัดเกณฑ์ย้ายครู สพฐ.ทำศึกษาชาติดิ่งเหว 21 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบบุคลากรคณิตศาสตร์ จำนวน 4 อัตรา 21 ม.ค. 2561ข้าราชการท้องถิ่นหนีงานวันศุกร์เจอตัดเงินเดือนขั้นสูงสุด 21 ม.ค. 2561“ประเมินภายนอก”ทุกข์ของครูสู่วิวาทะ 20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้
ผู้รายงาน นางบุญเรือง ตอบกลาง
ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนระดมวิทยานุสรณ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
ปีที่ทำการศึกษาค้นคว้า 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จำนวน 7 ทักษะ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนระดมวิทยานุสรณ์ อำเภอสูงเนิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 25 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 หน่วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถาม ซึ่งประกอบไปด้วยแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 12 หน่วย รวมทั้งสิ้น 59 แผน และแบบประเมินพัฒนาการด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จำนวน 7 ชุด เป็นแบบประเมินพัฒนาการแบบปฏิบัติจริงวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบความแตกต่างโดยค่า t
ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 25 คน ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้านการสังเกต การจำแนกประเภท การวัด การสื่อความหมาย การคำนวณ การลงความเห็นและการพยากรณ์หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าคะแนนการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในทุกด้านสูงขึ้น
tarmoo 22 ต.ค. 2556 เวลา 10:00 น. 0 316
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^