LASTEST NEWS

17 พ.ย. 2560ขอข้อมูล’สพม.38-สพป.สุโขทัย2-กศจ.สุโขทัย-ตาก’ ชงก.ค.ศ.หาทางออกปม’ครูแอน-ครูวัลย์’ปลายพ.ย.นี้ 17 พ.ย. 2560ดาวน์โหลดกันเลย! หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560 (16 พ.ย. 60) 17 พ.ย. 2560ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้รับพี่เลี้ยงเด็กพิการและครูพี่เลี้ยง สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ได้ 17 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 พ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 204 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 47 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 36 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560เคลียร์ชัดๆ ใครบ้าง มีสิทธิ์/ไม่มีสิทธิ์ สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 17 พ.ย. 2560‘มรกต’ แจงปม กศจ.สุโขทัยเรียกลำดับ 18 ข้าม ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ ยันออกบัตรขรก.เป็นเรื่องอำนายความสะดวกให้ครู 17 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก 43 อัตรา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครออนไลน์ 27พ.ย.-1ธ.ค.60

การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ของนักเ

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ของนักเ
บทคัดย่อ
เรื่อง     การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ของนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4     โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
ผู้ศึกษา    นางเสาวณี สุวลักษณ์ ครูชำนาญการ โรงเรียนสะเดา “ขรรค์๙ยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16
    สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556    

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์” ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกทักษะก่อนเรียนกับหลังเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์” อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาจำนวน 4 ห้องเรียน จำนวน 146 คน และกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 40 คน ได้จากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบ่งเป็น 8 ชุด จำนวน 42 แบบฝึก แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 23 แผน ใช้เวลา 23 ชั่วโมง และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนลักษณะเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการหาประสิทธิภาพของกระบวนการ และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ ใช้สถิติพื้นฐานและกำหนดเกณฑ์ เท่ากับ 80/80 ส่วนการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใช้การเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ โดยใช้สถิติทดสอบที แบบกลุ่มสัมพันธ์กัน (t-test dependent sample)
    ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 81.03/80.33 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังใช้แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
pinanta 08 ต.ค. 2556 เวลา 14:32 น. 0 343
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^