LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2562บอร์ดคุรุสภา ต่ออายุใบอนุญาตฯชั่วคราว 531 ครูเอกชนอีก 2 ปี 25 มี.ค. 2562สมศ.ลุยประเมินภายนอกรอบ4 25 มี.ค. 2562โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ รับสมัครครูและลูกจ้างชั่วคราว 57 อัตรา 25 มี.ค. 2562กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 16 อัตรา - รายงานตัว 1 เม.ย.2562 25 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 25 มี.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 25 มี.ค. 2562นายกฯขอบคุณ ศธ.-ครู ยกระดับคุณภาพนักเรียน 25 มี.ค. 2562โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (มีบ้านพักครูอยู่ฟรี) 24 มี.ค. 2562สอบครูผู้ช่วยได้ แต่ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ 24 มี.ค. 2562โรงเรียนประทีปศาสน์ รับสมัครครูผู้สอน 5 อัตรา

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ

usericon

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ
ชื่อการศึกษา        รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ
คล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทย
เป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้เขียน        นางสาวพวงพยอม วงษ์เพชร
ตำแหน่ง        ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านจ่ากอง
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาคุณภาพของแผนจัดประสบการณ์
เตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัย อายุ 5-6 ปี ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองกำลังศึกษา
อยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งมี 1 ห้องเรียน จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) แบบแผนการศึกษาเป็นแบบ One Group Pretest - Posttest Design เด็กปฐมวัยในกลุ่มทดลองสอนโดยให้ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยที่ 3.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ 0.49 มีคุณภาพระดับมาก แบบทดสอบวัดทักษะทางภาษา มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96




    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน มีคุณภาพระดับมาก ( = 3.98)
    2. เด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองในโรงเรียนบ้านจ่ากองได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง มีทักษะพื้นฐานทางภาสูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
um1606 08 ต.ค. 2556 เวลา 10:53 น. 0 602
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^