LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2562โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัครบัดนี้-25ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562โรงเรียนปอวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 23–27 กันยายน 2562  21 ก.ย. 2562โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับสมัครครูอัตราจ้าง รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา 21 ก.ย. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 21 ก.ย. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 ให้ข้าราชการผู้มีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้าน 21 ก.ย. 2562กศจ.ปัตตานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 10 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 24 ก.ย.62 21 ก.ย. 2562สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 อัตรา - รายงานตัว 27 ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562สพม.6 รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท 21 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 21 ก.ย. 2562สะเทือนวงการครู! "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" แฉขบวนการตุ๋นสอบบรรจุครู-เรียกรับเงิน จ.สุรินทร์

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ

usericon

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ
ชื่อการศึกษา        รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ
คล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทย
เป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้เขียน        นางสาวพวงพยอม วงษ์เพชร
ตำแหน่ง        ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านจ่ากอง
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาคุณภาพของแผนจัดประสบการณ์
เตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัย อายุ 5-6 ปี ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองกำลังศึกษา
อยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งมี 1 ห้องเรียน จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) แบบแผนการศึกษาเป็นแบบ One Group Pretest - Posttest Design เด็กปฐมวัยในกลุ่มทดลองสอนโดยให้ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยที่ 3.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ 0.49 มีคุณภาพระดับมาก แบบทดสอบวัดทักษะทางภาษา มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96




    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน มีคุณภาพระดับมาก ( = 3.98)
    2. เด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองในโรงเรียนบ้านจ่ากองได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง มีทักษะพื้นฐานทางภาสูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
um1606 08 ต.ค. 2556 เวลา 10:53 น. 0 724
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^