LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ

usericon

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ
ชื่อการศึกษา        รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ
คล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทย
เป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้เขียน        นางสาวพวงพยอม วงษ์เพชร
ตำแหน่ง        ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านจ่ากอง
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาคุณภาพของแผนจัดประสบการณ์
เตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัย อายุ 5-6 ปี ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองกำลังศึกษา
อยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งมี 1 ห้องเรียน จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) แบบแผนการศึกษาเป็นแบบ One Group Pretest - Posttest Design เด็กปฐมวัยในกลุ่มทดลองสอนโดยให้ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยที่ 3.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ 0.49 มีคุณภาพระดับมาก แบบทดสอบวัดทักษะทางภาษา มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96




    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน มีคุณภาพระดับมาก ( = 3.98)
    2. เด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองในโรงเรียนบ้านจ่ากองได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง มีทักษะพื้นฐานทางภาสูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
um1606 08 ต.ค. 2556 เวลา 10:53 น. 0 471
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^