LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60) 23 เม.ย. 2560โรงเรียนสตรีวัดระฆัง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-28เม.ย.60) 22 เม.ย. 2560ข่าวดี! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ สมัคร1-5พ.ค.2560 22 เม.ย. 2560จัดไป แจก!! 935 ข้อ พร้อมเฉลย แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ชุดวิชาการศึกษา เอาไปอ่านเตรียมสอบ 22 เม.ย. 2560จัดไปเลยหนักๆ แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษา 10 ชุด พร้อมเฉลย กว่า 300 ข้อ 22 เม.ย. 2560แจก! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษาอีก 300 ข้อ พร้อมเฉลย

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ

usericon

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ คล้องจองเพ
ชื่อการศึกษา        รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำ
คล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทย
เป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้เขียน        นางสาวพวงพยอม วงษ์เพชร
ตำแหน่ง        ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านจ่ากอง
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาคุณภาพของแผนจัดประสบการณ์
เตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัย อายุ 5-6 ปี ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองกำลังศึกษา
อยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ของโรงเรียนบ้านจ่ากอง ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งมี 1 ห้องเรียน จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) แบบแผนการศึกษาเป็นแบบ One Group Pretest - Posttest Design เด็กปฐมวัยในกลุ่มทดลองสอนโดยให้ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนประกอบคำคล้องจองเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาทีสอง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยที่ 3.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ 0.49 มีคุณภาพระดับมาก แบบทดสอบวัดทักษะทางภาษา มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96




    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน มีคุณภาพระดับมาก ( = 3.98)
    2. เด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สองในโรงเรียนบ้านจ่ากองได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจอง มีทักษะพื้นฐานทางภาสูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบคำคล้องจองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
um1606 08 ต.ค. 2556 เวลา 10:53 น. 0 322
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^