LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2560กศจ.อุดรธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกทุนครูคืนถิ่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย 101 อัตรา 19 ก.ย. 2560ครม.ตั้งผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ใน 6 ตำแหน่ง 19 ก.ย. 2560ถกปมอำนาจโยกย้ายผู้บริหาร-ครู 22ก.ย.นี้ 19 ก.ย. 2560กสถ. พบเบาะแสนายหน้าวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งสอบบรรจุ อปท. 19 ก.ย. 2560วิทยาลัยเทคโนโลยีทักษิณอาชีวศึกษา รับสมัครครู10อัตรา/เจ้าหน้าที่ธุรการ1อัตรา(ปวส.ทุกสาขา) 19 ก.ย. 2560โรงเรียนวัดคุ้งยาง รับสมัครครูอัตราจ้างรายเดือนแก้ปัญหาขาดแคลนครู (15-25ก.ย.60) 19 ก.ย. 2560หลักสูตรครูเก่า เข้าสู่กระบวนการขอใบประกอบวิชาชีพครู ตั้งแต่ พ.ศ. 2546 -ปัจจุบัน ไม่ทัน ทำอย่างไร 19 ก.ย. 2560(ไม่ต้องผ่านภาค ก ) 19 อัตรา กรมสุขภาพจิต เปิดสอบพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (สมัคร18-29ก.ย.60) 18 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการ วุฒิ ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 18 ก.ย. 2560(วุฒิป.ตรีทุกสาขา+วุฒิครู) ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 เปิดสอบพนักงานราชการครู

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและ
    การแก้สมการ โดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
    ปีที่ 6 โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุxxxล)
ชื่อผู้วิจัย     นางอุบล ประถมยา

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องสมการและการแก้สมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดตากแดด (รอดประชานุxxxล) ก่อนและหลังเรียนโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD
    ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ศึกษาจากประชากรทั้งหมด คือ นักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดตากแดด (รอดประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน ทั้งหมด 14 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD เรื่องสมการและการแก้สมการ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.96 และแบบทดสอบประเมินการผ่านจุดประสงค์การเรียนรู้
ในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 99 ข้อ
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องสมการและการแก้สมการ
โดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดตากแดด
(รอดประชานุxxxล) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งผลการทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 24.07 คะแนน
คิดเป็นร้อยละ 80.24 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 3.75
ubontak29 08 ต.ค. 2556 เวลา 00:25 น. 0 190
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^